close

Viêm phụ khoa hoặc viêm âm đạo là hiện tượng "cô bé" mắc viêm, có khả năng gây nên phóng tiết, ngứa cùng với đau đớn. Nguyên nhân nhiễm trùng phụ khoa thường là sự thay đổi trong quá trình cân bằng thường thì của vi rút "cô bé" hay viêm nhiễm. Suy giảm nồng độ estrogen sau lúc tắt kinh và các rối loạn da cũng có nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

1. Tác nhân dẫn tới viêm phụ khoa
bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn: nguyên nhân thường bắt gặp nhất của viêm âm đạo là vì quá trình thay đổi của vi rút bình thường được tìm ra trong "cô bé" của bạn, đến quá trình tăng sinh của một trong những sinh vật không giống. Bình thường, vi khuẩn thường hay được tìm thấy trong "cô bé" (lactobacilli) đắt hơn những vi khuẩn khác (anaerobes) trong "cô bé" của bạn. Nếu như vi rút kỵ khí trở nên quá độ, chúng gây đảo tụt quá trình cân bằng, gây nên bị viêm âm đạo do virus.
dạng viêm nhiễm âm đạo này gần như có liên quan tới "làm chuyện ấy" tình dục - đặc biệt là Nếu như bạn có nhiều đối tác hay bạn trai mới - nhưng mà nó cũng xảy ra ở một số nữ không hoạt động tình dục.

nhiễm trùng nấm men: Điều này diễn ra khi có quá trình tăng sinh của 1 sinh vật nấm - thường hay là C. Albicans - trong âm đạo của bạn. C. Albicans cũng dẫn đến viêm nhiễm tại một số cơ sở ẩm ướt khác biệt trên người bạn, chẳng hạn như trong đường miệng (tưa miệng), nếp gấp da cũng như giường móng tay. Nấm cũng có nguy cơ gây nên hăm tã.

Trichomonas: nhiễm trùng lây qua những đường tình dục thường thấy này được gây nên bởi 1 loại vi khuẩn đơn bào có tên là Trichomonas vagis. Sinh vật này lây truyền trong khi "lâm trận" tình dục đối với người bị viêm nhiễm.
tại đấng mày râu, sinh vật thường hay nhiễm đăng nhập đường tiểu, nhưng mà thường nó không gây dấu hiệu. Tại phụ nữ, nhiễm trichomonas thường hay lây truyền đăng nhập âm hộ cùng với có nguy cơ dẫn đến một số dấu hiệu. Nó cũng làm cho tăng nguy cơ phái đẹp mắc những bệnh lây qua những con đường tình dục khác.

viêm nhiễm âm đạo không lây nhiễm trùng: Thuốc xịt âm đạo, thụt rửa, xà phòng thơm, chất tẩy rửa có mùi thơm và các sản phẩm diệt tinh trùng có khả năng gây ra phản ứng dị ứng hoặc kích ứng các mô "cô bé" cũng như âm hộ. Một số vật lạ, như giấy lụa hoặc tampon bị lãng quên, trong "cô bé" cũng có thể gây ra kích thích những mô "cô bé".

hội chứng sinh dục hết kinh (teo âm đạo): suy giảm nồng mức độ estrogen sau khi tắt kinh hay phẫu thuật loại bỏ buồng trứng của bạn có khả năng khiến cho niêm mạc "cô bé" mỏng, đôi khi dẫn đến kích thích âm đạo, nóng rát và khô.

 
2. Các yếu tố làm cho tăng khả năng của viêm nhiễm âm đạo

yếu tố gây tăng nguy cơ của bị viêm âm đạo bao gồm:

mất cân bằng nội tiết tố, chẳng hạn như các người sự liên quan tới có bầu, thuốc ngừa thai hay mãn kinh
hoạt động tình dục
bị bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
một số dạng thuốc, như kháng sinh cũng như steroid
sử dụng chất diệt tinh binh để tránh thai
đái đường không nên kiểm soát
dùng một số sản phẩm làm sạch như tắm bong bóng, xịt âm đạo hoặc khử mùi âm hộ
co rửa
mặc quần áo ẩm hoặc chật
sử dụng thiết bị tử cung (DCTC) để tránh thai
3. Phương pháp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa
1 loạt một số sinh vật và cơ hội có khả năng dẫn đến viêm phụ khoa, Vì thế điều trị viêm phụ khoa theo nguyên nhân cụ thể:
bệnh viêm âm đạo bởi vì vi khuẩn: đối với kiểu bệnh viêm nhiễm âm đạo này, bác sĩ chuyên khoa có thể kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) mà bạn dùng bằng gel hay kem metronidazole (MetroGel) hoặc kem clindamycin (Cleocin) mà bạn bôi vào "cô bé". Bạn sẽ nên được thăm khám cũng như được kê đơn thuốc này.
viêm nhiễm nấm men: nhiễm trùng nấm men thường được chữa với kem chống nấm không kê đơn hay thuốc đạn, ví như miconazole (Monistat 1), clotrimazole (Gyne-Lotrimin), butoconazole (Femstat 3) hoặc tioconazole (Vagistat-1). Nhiễm trùng nấm men cũng có khả năng được chữa trị bằng thuốc kháng nấm theo toa, như fluconazole (Diflucan). Điểm mạnh của trị không cần đơn thuốc là sự tiện lợi, giá thành cùng với không cần phải chờ thấy chuyên gia. Song, bạn có khả năng có một cái gì đó khác biệt hơn là nhiễm trùng nấm men. Sử dụng thuốc sai lệch có khả năng trì hoãn chẩn đoán chuẩn xác cùng với chữa trị thích hợp.
Trichomonas: chuyên gia của bạn có thể kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) hoặc tinidazole (Tindamax).
hội chứng sinh sản mãn kinh (teo âm đạo): Estrogen - dưới dạng kem "cô bé", máy đặc điểm bảng hay nhẫn - có khả năng chữa trị hữu hiệu tình trạng này. Chữa này có sẵn theo toa của chuyên gia, sau khi các nhân tố khả năng khác và các hậu quả có khả năng xem xét.
bị viêm âm đạo không nhiễm trùng: Để chữa bị viêm âm đạo này, bạn nên xác định chuẩn xác xuất xứ của sự kích ứng cùng với tránh nó. Một số nguồn có nguy cơ bao gồm xà phòng mới, bột giặt, băng vệ sinh hoặc tampon.
3.1 phòng tránh viêm phụ khoa
rửa ráy khu vực kín: lấy nước ấm để rửa khu vực kín và lau bằng khăn xìu ít nhất 2-3 lần/ hôm, khăn xìu có nguy cơ giảm thiểu mồ hôi lắng đọng cũng như Bởi vì thế xóa bỏ mùi không dễ chịu. Hạn chế dùng các thiết bị thụt rửa, thuốc xịt âm hộ, nước hoa cùng với xà phòng để rửa ráy phía trong "cô bé". Theo các chuyên gia sức khỏe, một số sản phẩm này nghĩ rằng sẽ giúp âm đạo khỏe mạnh cùng với thơm tho, tuy vậy Bên cạnh đó, chúng chứa những hóa chất độc hại hạn chế nồng mức độ pH của "cô bé" và dẫn tới khô nóng rát. Lúc mắc khô, "cô bé" bốc mùi trầm trọng hơn. Bạn có nguy cơ phòng tránh truyền nhiễm virus từ hậu môn sang "cô bé" với giải pháp lau theo chiều từ trước ra sau khi đi WC xong. Bước này giúp cho vùng kín không bị nhiễm vi khuẩn dẫn tới mùi hôi cùng với nhiễm trùng có nguy cơ.
làm sạch chỗ kín Trong thời gian đặc biệt: Trong vòng kinh, cần thay thế băng rửa ráy sau 3 – 4 giờ/lần, lâu ngày hơn sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi, khiến cho vùng kín có mùi, nhiễm khuẩn. Khi thay thế băng vệ sinh, phụ nữ cần rửa ráy chỗ kín sạch, thấm khô, Tiếp đó mới dùng băng mới. Trong thai kỳ, hậu sản, chị em cần làm sạch vùng kín theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chọn lựa dung dịch vệ sinh chị em phụ nữ chuyên dụng, có đối tượng tự nhiên để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ kích ứng da. Bạn có nguy cơ rửa ráy chỗ tam giác bằng nước ấm hay dung dịch vệ sinh phụ nữ, nhớ lau rửa nhẹ nhàng, không thụt rửa.
sử dụng quần lót phù hợp: không nên mặc quần áo lót được khiến cho từ chất liệu như lụa, ren, da, polyester... Trong một thời điểm dài. Đồng thời, bạn cũng nên tránh dùng một số kiểu như quần chíp có dây, quần lót ôm sát... Một số chất liệu cùng với những kiểu quần áo lót này có nguy cơ gây kích thích các mô mềm, làm cho các nấm men tiến triển, gây ra mùi hôi. Đảm bảo rằng bạn biến đổi quần lót liên tục hay đặc biệt hai lần một ngày khi ra mồ hôi rất nhiều. Mồ hôi lắng đọng trong quần lót có nguy cơ gây ra quá trình tiến triển của nấm men trong âm đạo, gây ra mùi hôi. Thay quần áo lót cùng với rửa ráy vùng kín sau lúc dạo bộ hay tập thể dục là điều cần thiết.
Ẳn sữa chua: không những là 1 sản phẩm làm cho đẹp da, giữ dáng mà sữa chua còn được biết tới là 1 “phương thuốc” diệt mùi hiệu quả. Sữa chua chứa không ít vi rút có lợi trong số đó có vi khuẩn lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong các tác nhân thường thấy gây mùi hôi vùng kín) và giúp cho cân với mức độ pH của âm hộ. Phương pháp này cực kỳ dễ thực hiện. Chỉ cần bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường hàng ngày, mùi hôi chỗ kín sẽ mau chóng bị tống khứ. Trộn loãng rượu giấm táo đối với nước ấm để rửa khu vực kín khoảng tầm 20 phút cũng có khả năng giúp loại bỏ mùi hôi, do nó giảm thiểu vi rút gây nên viêm nhiễm.
xét nghiệm phụ khoa định kỳ theo chỉ định của Bác sĩ: Nếu khu vực kín thấy mùi hôi cùng với những biểu hiện như ngứa ngáy rát, ra dịch âm đạo thất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để xét nghiệm cùng với điều trị hôi vùng kín. Tránh e ngại, giấu diếm, tự chữa sẽ khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Một lời khuyên rằng nữa là bạn cần đi khám nam khoa phụ khoa định kỳ từng 6 tháng để giữ gìn vùng kín luôn khỏe mạnh, thơm tho.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()