close

Rong kinh (hay còn gọi là đau bụng kinh kéo dài) là vấn đề mà hầu hết bạn gái gặp nên hiện tại. Để chọn hiểu về tình trạng, Nguyên nhân cũng đó là bí quyết làm mất rong kinh, các bạn mang thể đọc khía cạnh bài viết dưới.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/rong-kinh-la-can-benh-gi.html

https://linkhay.com/link/3851647/rong-kinh-la-can-benh-gi

các trạng thái nhận biết nữ giới mắc phải rong kinh
Rong kinh xảy chảy khi thời gian hành kinh của chị em phụ nữ cải thiện quá 7 ngày. Lượng huyết tiết chảy sở hữu thể là nhiều, ít hay bình luôn, nhưng phần lớn rong kinh đi dẫn với rong huyết (nghĩa là ra máu kinh rộng rãi >80ml/kỳ).

những triệu chứng nhân biết rong kinh bao gồm:

Thời gian thay băng vệ sinh hay tampon liên tục hơn trong ngày.
Số lượng băng vệ sinh buộc phải sử dụng tăng rộng rãi hơn, mang thể là 7 – 8 miếng/ ngày thay bởi 3 – 4 miếng/ ngày.
trạng thái rong kinh với thể đi dẫn với một số triệu chứng như là máu kinh vón sỏi, đau bụng kinh nhưng chảy ít máu.
con gái mắc phải rong kinh lâu ngày thể chất luôn bị suy nhược, da dẻ xanh xao, hay thở dốc, vì mắc phải thiếu máu.
lý do gây rong kinh
Rong kinh được chia khiến cho 2 nhóm, ví dụ rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể. Lý do cho mỗi trường hợp này cũng không giống nhau.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Rong kinh cơ năng
Rong kinh cơ năng 1
1 số bé gái luôn mắc phải rong kinh khi bước lên tuổi dậy thì.
Rong kinh cơ năng là vì sự mất cân bằng nội tiết gây chảy. Rong kinh cơ năng luôn hay gặp nhất tại quá trình đầu và cuối của giai đoạn sinh sản. Thí dụ lúc con gái bước vào tuổi dậy thì và lúc họ chuyển qua giai đoạn tiền mãn kinh.

Trong những năm đầu của tuổi dậy thì, hệ trục não bộ tuyến yên buồng trứng đang dần hoàn thiện. Nó mang thể gây ra 1 số trục trặc nhất định, tác động đến khả năng tiết hormone của buồng trứng. Bởi thế, các bạn gái bạn teen có thể gặp bắt buộc hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, trong đấy với rong kinh.

có con gái ở tuổi tiền mãn kinh, đây là công đoạn sức khỏe đang dần lão hóa, vì thế chức năng của toàn bộ bộ phận trên thể chất đều suy yếu, ko ko kể hệ trục não bộ tuyến yên buồng trứng. Và đương nhiên, điều này kích động tới sự sản sinh của các hormone sinh dục và gây chảy rong kinh, rong huyết hay chậm kinh, kinh nguyệt ít.

ngoại trừ xuất, một số khía cạnh nguy cơ cao mang thể kích động làm cho biến đổi nội tiết tố cũng góp phần gây ra biểu hiện rong kinh cơ năng, như là:

vì công dụng phụ của thuốc tránh thai (Đọc bài: tại sao thuốc tránh thai gây rối loạn kinh nguyệt?)
vì nghiện thuốc lá
do kiểm soát sinh sản với cách đặt vòng
bởi căng thẳng, stress, biến mất ngủ (Xem chi tiết: Stress tác động thế nào đến vòng kinh của phụ nữ?)
do chế độ ăn uống ko công nghệ, sức khỏe thừa cân.
Rong kinh thực thể
Rong kinh thực thể là do những tổn thương thực thể tại bộ phận sinh dục hoặc bởi các bệnh nam khoa lí toàn thân:

tổn thương thực thể tại đàng sinh dục: viêm nhiễm vùng chậu, viêm xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư cô bé, polyp cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung,

tổn thương thực thể từ các bệnh nguy nguy hiểm lí toàn thân: Rối loạn đông máu, đái đàng, bệnh nguy nguy hiểm lí tuyến giáp, bệnh nam khoa lí về gan thận…

Rong kinh kéo dài nguy hiểm thế nào?
trường hợp rong kinh chỉ diễn biến trong một hoặc một vài kỳ kinh nguyệt ngắn hạn thì ko quá đáng ngại. Nhưng giả dụ đó là biểu hiện này kéo dài liên tục rộng rãi tháng thì sẽ gây chảy các vấn đề ảnh hưởng đến tinh thần cũng thí dụ toàn thân của con gái.

− đầu tiên, biểu hiện rong kinh cải thiện khiến những chị cháu gặp phổ biến bất tiện trong sinh hoạt cá nhân cũng ví dụ đời sống vợ chồng.

− đồ vật hai, rong kinh về lâu về dài sẽ kèm đến hiện trạng thiếu máu, làm cho sức khỏe nữ giới suy nhược, mệt mỏi.

− đồ vật ba, nếu như là những chị cháu ko để ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng bí quyết thì sẽ vô cùng dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

− thiết bị tư, rong kinh là trạng thái cho trạng thái rối loạn rụng trứng, do đó nó cũng ảnh hưởng ít phổ biến đến khả năng sinh sản của đàn bà.

− thứ năm, rong kinh là báo hiệu cảnh báo của nhiều căn bịnh lý không nhỏ tiềm ẩn trong toàn thân, nếu như là chủ quan ko ngăn ngừa kịp thời sở hữu thể cặp đến rộng rãi tác động nghiêm trọng khác, thậm chí là nguy hại cho tính mạng.

đàn bà nên – ko phải khiến cho gì lúc gặp phải rong kinh?
đàn bà cần - ko nên khiến cho gì lúc gặp phải rong kinh? 1

ví như phát hiện huyết xuất nhiều, thì phải nằm nghỉ, hạn chế vận động quá mạnh
Rong kinh tất nhiên trạng thái đau bụng thì mang thể thực hành một vài ba cách giảm đau tại nhà như chườm khăn ấm lên bụng, massage bụng, uống trà gừng để điều kinh.
các chị tôi cần ăn uống toàn bộ dưỡng chất, bổ sung thêm các thực phẩm giàu magie, kẽm, sắt. Không phải uống bia, rượu, hút thuốc lá thường sử dụng cà phê.
chị em nữ giới bắt buộc lưu ý trong việc quản lý cân nặng, giảm thiểu để thừa cân, tiềm ẩn nguy cơ rong kinh.
ví như tình trạng rong kinh kéo dài quá 3 chu kỳ liên tiếp thì cần đến nhiều khám để được biết rõ nguyên do cũng ví dụ phương pháp làm hết hợp lí.
những chị em nên cân bằng giữa công việc, giúp đỡ gia đình và nghỉ ngơi, thư giãn để hạn chế mắc phải mỏi mệt, căng thẳng quá độ, ảnh hưởng đến việc điều tiết hormone trong thân xác.
Xác định bí quyết trị rong kinh
Rong kinh với thể phòng tránh với thuốc Tây y, thuốc Đông y hay can thiệp ngoại khoa tùy thuộc đến yếu tố gây xuất hiện tượng này, mức độ của tình trạng, độ tuổi của người bệnh cũng ví dụ nguyện vọng sinh sản của họ.

chữa nội khoa
các cái thuốc được kê đơn cho trạng thái rong kinh, rong huyết luôn là:

Thuốc kháng viêm ko steroid: các cái thuốc này với công dụng làm giảm lượng máu ra trong kỳ kinh, cũng thí dụ tăng cường hiện tượng đau bụng kinh của người bệnh nam khoa.

Thuốc giảm thiểu thai hằng ngày (vỉ 21 hay 28 viên): Thuốc giảm thiểu thai là một trong những mẫu thuốc điều hòa kinh nguyệt nhờ khả năng tiểu phóng hormone progesteron và estrogen giảm số ngày hành kinh.

Tranexamic acid: Thuốc có xác suất ức chế phân hủy plasminogen và những lý do đông huyết , giảm phân hủy fibrin trong khối huyết đông hình thành từ trước đấy cho giảm giảm lượng huyết mất đi ( từ 29-58%) và chỉ phải sử dụng trong khi đang ra huyết. Chú ý thuốc ko dùng cho các bịnh lý nhân bị rối loạn đông máu, tắc động mạch võng mạc, máu khối não, máu khối tĩnh mạch sâu, tắc mạch phổi.

Thuốc nội tiết: Thuốc nội tiết đường uống bao gồm hormone progesteron cho điều chỉnh sự cân với homrone, để cải thiện trạng thái rong kinh, rong máu. Trong ví như nghiêm trọng, người bịnh lý sở hữu thể buộc phải truyền thuốc qua đường tĩnh mạch. Dùng thuốc này sẽ khiến cho dừng sự xuất máu cấp tính. Trường hợp tiêm thường uống các thuốc này sau 24 giờ mà vẫn xuất huyết thì nên hình dung lý do không giống để xử lí.

Đặt vòng giảm thiểu thai nội tiết (Liletta hay Mirena): Việc đặt vòng mang thể gây rong kinh tại 1 số người nhưng nó cũng có tác động tăng cường tình hình này ở 1 số người không giống. Chính bởi thế, người ta với thể lợi dụng đặt vòng nội tiết để điều chỉnh thời gian hành kinh tại những chị em nữ giới vừa muốn sở hữu một phương pháp ngừa thai an toàn mà lại duy trì được chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Viên uống bổ sung sắt: Thông qua khám máu, giả dụ đó là phát hiện chỉ số hồng cầu tốt thì nhận định rằng mang thể người bệnh lý gặp phải thiếu sắt. Do vậy sẽ được bổ sung viên nang sắt.

Xem thêm: trị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt với những bài thuốc Đông y

ngăn ngừa ngoại khoa
bệnh nguy nguy hiểm nhân sở hữu thể cần làm mất bằng thủ thuật luôn giải phẩu nếu chữa trị với thuốc không hiệu quả. Mang những bí quyết trị sau:

Nong và nạo buồng tử cung: chuyên gia sẽ sử dụng dụng cụ nong cổ tử cung, sau đó dùng 1 dụng cụ không giống để nạo hay hút lớp tế bào nội mạc tử cung. Khi lớp tế bào này được nạo đi, báo hiệu ra huyết sẽ giảm ngay tắp lự.

phá hủy nội mạc tử cung: Lớp lót nội mạc tử cung sẽ gặp phải bỏ huỷ bởi nhiệt, tia laser thường sóng cao tần, từ đấy xua đuổi hiện trạng xuất huyết kéo dài.

Thuyên tắc động mạnh tử cung: bí quyết này ko phải mổ. Người ta bơm thuốc để làm tắc động mạch tử cung, xua đuổi nguồn cung cấp huyết đến tử cung. Luôn dùng sở hữu những bệnh nhân mất máu rộng rãi vì rong kinh.

Phẫu thuật: một số bịnh lý lí sản phụ khoa bắt cần sử dụng phẫu thuật (mổ nội soi hay giải phẩu hở) để phòng tránh giúp chấm dứt hiện tượng rong kinh và những ảnh hưởng không giống. Chẳng hạn như là mổ nội soi bóc tách cục xơ tử cung để xua đuổi chảy huyết kéo dài. Trong những nếu nghiêm trọng ví dụ ung thư thì sở hữu thể buộc phải cắt phá cả tử cung, buồng trứng và những phần phụ để đảm bảo sức khỏe cho bệnh lý nhân. Những người mang bệnh lí về tử cung, buồng trứng ví như đã ko còn nguyện vọng sinh sản thì sẽ được chỉ định cắt phá hoàn toàn tử cung/ buồng trứng nhằm tránh nguy cơ tái phát.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()