close
bệnh trĩ là chứng bệnh diễn ra do giãn quá độ các búi trĩ ở mô lân cận hậu môn. Trong trạng thái thường thì, các mô này giúp cho kiềm chế phân thải ra. Khi các mô này phình lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.
 
trĩ là bệnh diễn ra do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô gần kề hậu môn trực tràng. Trong trạng thái thông thường, các mô này giúp cho kiềm chế phân thải ra. Khi các mô này phình lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.
 
bệnh trĩ nội
 
Nằm bên trong trực tràng và hay không gây ra không dễ chịu cần thành phần gặp phải sẽ không thể nhận ra thường hay nhìn thấy chúng. Nhưng khi đại tiện, các đám rối tĩnh mạch có thể chịu áp lực và kích thích dẫn tới chảy máu. Thỉnh thoảng, áp lực có khả năng khiến cho đám rối tĩnh mạch nội lòi ra ngoài gọi là sa búi trĩ gây đau và khó chịu.
 
bệnh trĩ ngoại
 
bệnh trĩ ngoại hay nằm ở vùng da quanh vùng hậu môn. Khi mắc phải kích thích, trĩ ngoại có thể gây ra ngứa hoặc thấy máu. Thỉnh thoảng máu có thể ứ lại ở bên trong búi trĩ và trở thành một vài cục máu đông khiến búi trĩ sưng viêm và đau đớn dữ dội.
 
nhân tố mối nguy hại
 
Ngồi lâu liên tục
Tiêu chảy hoặc đại tiện khó mãn tính
Béo phì
có thai
giao hợp tình dục qua đường hậu môn
Chế độ ăn ít dưỡng chất xơ
Độ tuổi: chứng bệnh hay xảy ra hơn ở người cao tuổi.
tăng lên áp lực ổ bụng gặp trong những người rất hay làm việc nghiêm trọng.
U vùng tiểu khung bao gồm u đại trực tràng, u ở tử cung
Sa tử cung ở các chị em
hậu quả
 
Khi đi đại tiện, áp lực rặn khiến đám rối tĩnh mạch phình ra. Phân đi ngang búi trĩ làm xướt bề mặt búi trĩ gây thấy máu. Nếu tĩnh mạch nghiêm trọng có thể rất lớn và không dễ cầm máu hơn.
 
một vài trường hợp mắc phải mất cân bằng đông máu hoặc đang sử dụng kháng sinh chống nhiễm trùng có thể chảy máu cao hơn. Đám rối tĩnh mạch có nguy cơ tạo ra một nhân tố đơn giản cho vi khuẩn tấn công vào máu và gây nhiễm trùng.
 
Mẹo cầm máu: Nếu tình huống thấy máu khá nhiều tiếp diễn, có nguy cơ nằm xuống và đặt gối dưới búi trĩ để nâng mông lên trên tim. Tránh gãi bệnh trĩ, áp dụng áp lực nhẹ nhàng để ngăn ra máu. Búi trĩ sẽ ngừng thấy máu khoảng vài phút.
 
Hãy tới các phòng khám nếu như có các trường hợp sau đây:
 
ra máu cực kỳ rất lớn
Chóng mặt
ra máu nhiều ngày hơn một số phút
đau dữ dội
điều trị
 
chữa trị trĩ thấy theo phương pháp không khác như bất cứ vết thương hở nào không giống, duy trì cho địa điểm này càng sạch càng tốt. Có nguy cơ uống khăn lau bệnh trĩ hoặc nước để rửa ráy sau mỗi lần đi tiêu. Lót một lát băng hoặc gạc để giữ an toàn có nguy cơ giúp cho suy giảm đau.
 
khám bác sĩ nếu có bất kỳ biểu hiện nhiễm trùng nào, chẳng hạn như:
 
Sưng, đau tức nhối, mưng mủ
Có múi hôi đến từ đám rối tĩnh mạch
Sốt, ớn lạnh
những lựa chọn điều trị
 
mọi người thường có nguy cơ dùng công nghệ chữa tại nhà để suy giảm triệu chứng:
 
Ẳn ít nhất 25- 30 gram hoạt chất xơ mỗi ngày
làm giảm sử dụng sức rặn khi đi tiêu
làm sạch sạch hậu môn sau mỗi lần đi tiêu
bôi các kiểu kem chữa trị bệnh trĩ không kê đơn
tránh gãi hoặc ngoáy ở đám rối tĩnh mạch
Nếu kèm với sa tử cung, có nguy cơ thử nhẹ nhàng đẩy búi trĩ trở lại vào trực tràng.
Can thiệp y tế
 
đôi khi bệnh trĩ tự không còn nữa. Song, các tình huống không giống bệnh trĩ có khả năng gây ra không dễ dàng trong sinh hoạt, làm sạch hoặc gây nên đau đớn dữ dội. Trong những trường hợp này, cần chữa trị.
 
Chích xơ chỉ dẫn trong bệnh trĩ độ 1 và 2, không chỉ định cho bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ có huyết khối, bệnh trĩ nội mắc phải viêm loét hoặc hoại tử.
Thắt bằng dây thun, cao su được đặt bao quanh đám rối tĩnh mạch, thắt gây ra thiếu máu cục bộ, đám rối tĩnh mạch bị xơ, teo lại và tự rụng đi.
Quang đông hồng ngoại: lấy nhiệt để thu nhỏ đám rối tĩnh mạch.
phẫu thuật cắt búi trĩ: Cắt đám rối tĩnh mạch nếu chúng quá lớn và các kỹ thuật không giống không hiệu quả
 
ngăn chặn
 
trĩ xảy ra khi có nhiều áp lực lên mạch máu ở trực tràng và hậu môn. Áp lực quá độ có nguy cơ do lấy sức rặn mạnh trong khi đi tiêu hoặc mắc chứng đại tiện khó. Có nguy cơ giảm thiểu những nguyên nhân này bằng phương pháp sử dụng không ít nước và chế độ ăn giàu dưỡng chất xơ.
 
không ít nữ giới đang có bầu mắc phải bệnh trĩ. Để giảm nguy cơ này cần phải tập thể dục thể thao hàng ngày, tránh ngồi lâu ngày thường hay nằm nghiêng bên trái lâu.
 
Các mẹo không giống để suy yếu nguy cơ mắc trĩ bao gồm:
 
hạn chế nhịn đi đại tiện.
Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả
làm giảm sử dụng kháng sinh nhuận tràng không có chỉ định phù hợp của bác sĩ
Bác sĩ có nguy cơ đưa ra lời khuyến cáo về các kỹ thuật không giống có thể thực hiện để giảm sút mối nguy hại mắc trĩ Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và hồ sơ chứng bệnh án của người mắc bệnh.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(2) 人氣()