close

căn bệnh giang mai là một trong số những căn bệnh lây nhiễm qua quan hệ dục tình đe dọa tới sức khỏe và mạng sống của người mắc bệnh. Ngoài thương tổn nội tạng như gan, tim... Xoắn vi khuẩn giang mai tác động xấu đến da, niêm mạc, mắt, gây bại liệt toàn thân.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/giang-mai-voi-tac-voi-trung.html

https://linkhay.com/link/3832140/giang-mai-voi-tac-voi-trung

https://suckhoehanoi.webflow.io/posts/giang-mai-voi-tac-voi-trung

1. Bệnh giang mai là gì?
chứng bệnh giang mai là một bệnh nhiễm khuẩn bởi vì xoắn khuẩn Treponema pallidum tạo nên. Xoắn khuẩn giang mai thường nhiễm cao trong những thương tổn như: mảng niêm mạc, hạch.... Do thế căn bệnh cực kỳ dễ lây nhiễm. Bệnh lây nhiễm mạnh đặc biệt là giai đoạn ủ bệnh khi một số thương tổn da và niêm mạc có cao xoắn vi khuẩn giang mai.

 
 

những con đường lây lan nhiễm bệnh giang mai gồm:

bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Xoắn virus tấn công đến niêm mạc của cơ quan kín bị xây xát khi giao hợp dục tình sẽ gây bệnh tại chỗ, dưới đây đó đi vào máu và lan khắp thân thể.
bệnh giang mai có khả năng nhiễm vì lây nhiễm máu.
Đối với bà bầu, xoắn virus giang mai có khả năng lây lan từ mẹ sang con trong thời kỳ bào thai từ tháng thứ 4 trở đi, qua xoắn vi khuẩn Treponema pallidum tấn công máu thai nhi tới dây rốn. Hậu quả khiến thai chết lưu hoặc sinh nên trẻ gầy gò, da nhăn nheo như ông già, bụng to, gan và lách to,...
Nguy cơ lây mang giang mai cao hơn nếu bạn bị lan truyền HIV. Một lần mắc giang mai không giúp cho thân thể miễn nhiễm với chứng bệnh và người mang bệnh vẫn có nguy cơ bị bệnh lại. Bệnh giang mai có nguy cơ lây truyền trong hai thời kỳ đầu của căn bệnh.

2. Bệnh giang mai ủ bệnh trong bao lâu?
mang không ít người băn khoăn chứng bệnh giang mai bao lâu thì phát căn bệnh cũng như một số vấn đề xung vòng vèo bệnh giang mai về thời điểm biểu hiện của từng giai đoạn không bình thường nhau.

Theo đó, chứng bệnh giang mai trải qua 4 thời kỳ phát triển, phần lớn bệnh nhân bị lây truyền xoắn virus giang mai đều không nhận biết ra bằng thời kỳ ủ chứng bệnh giang mai khá lâu. Người có bệnh có thể mắc lây căn bệnh này đến việc giao hợp tình dục không được bảo vệ hoặc xúc tiếp trực tiếp với những thương tổn niêm mạc, hạch... Với người mang bệnh.

chứng bệnh giang mai ủ căn bệnh bao lâu? Giai đoạn ủ bệnh giang mai thường kéo dài tầm 3 – 4 tuần. Đây là giai đoạn quan yếu nhằm nhận ra và điều trị bệnh tốt nhất.

Khi phát căn bệnh, bệnh giang mai sẽ bắt đầu biểu hiện các dấu hiệu của săng và hạch. Săng giang mai thời kỳ đầu là một vết trợt nông, hình tròn hay bầu dục, không mắc gờ nổi lớn, kích cỡ khoảng 0,5 - 2cm, đáy màu đỏ như thịt tươi, nền cứng và bóp không đau.

Săng giang mai giai đoạn đầu thường gặp nhất là ở niêm mạc kín. Biểu hiện căn bệnh giang mai tại phái nữ sẽ thường bắt gặp ở môi lớn, môi bé và mép âm hộ. Còn đối với đấng mày râu phổ biến tại quy đầu, lỗ niệu đạo, bìu, dương vật... Bên cạnh đó, săng giang mai thời kỳ đầu còn có khả năng phát hiện tại khoang miệng, môi, lưỡi... Của người bệnh. Hạch sẽ biểu hiện 5 đến 6 ngày dưới đây khi có săng, hạch khu vực bẹn sẽ sưng to.

sau thời kỳ ủ chứng bệnh, người bệnh có nguy cơ bị phát ban. Phát ban khởi đầu từ thân người và dần dần bao phủ toàn bộ thân thể, thậm chí cả lòng bàn tay và bàn chân. Phát ban này thường không ngứa và có khả năng cùng với mụn ở đường miệng hay vùng sinh dục. Bạn có nguy cơ cảm thấy lây mang và chứa các hiện tượng không khác như cúm nhẹ, nhận thấy mệt mỏi, đau họng, sưng hạch, nhức đầu, đau cơ hay rụng tóc. Một số triệu chứng chứng bệnh giang mai tại thời kỳ này có thể kéo dài từ 2 đến 6 tuần và có nguy cơ tới 2 năm.

tầm 5 đến 15 năm dưới đây, những triệu chứng chứng bệnh giang mai bao gồm tổn thương tim mạch và não, câu hỏi trí nhớ, tê liệt, và câu hỏi thăng bằng.

Lưu ý: ở các người, một thời kỳ được gọi điện là giang mai tiềm ẩn khi không nhiễm triệu chứng hiện diện. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và chữa bệnh, căn bệnh giang mai sẽ chuyển tới giai đoạn cuối vô cùng Nguy hiểm.

bệnh giang mai
bệnh giang mai sẽ khởi đầu phát hiện một số dấu hiệu của săng và hạch
3. Trị bệnh và tránh căn bệnh giang mai
3.1. Điều trị bệnh giang mai

nhằm chữa bệnh bệnh giang mai, bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng phương pháp điều trị vì kháng đẻ hợp lý. Tùy theo từng giai đoạn mà bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng biện pháp trị bệnh bất bình thường nhau:

giai đoạn một của căn bệnh giang mai dễ chữa trị nhất và được điều trị bởi cách tiêm hay dùng thuốc kháng sinh.
Nếu bạn ở thời kỳ 2 và 3, bạn nên áp dụng kháng đẻ với thời điểm dài hơn.
bác sĩ liên tục xét nghiệm máu khi chữa trị để giữ gìn đã tận gốc khỏi căn bệnh.
3.2 ngừa phòng bệnh giang mai

Mỗi người có nguy cơ kiểm soát và ngừa phòng căn bệnh giang mai nếu quan tâm một số điều sau đây đây:

biện pháp tốt nhất để ngừa phòng giang mai là "yêu" tình dục dùng biện pháp an toàn. Đối với một số nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, phải tới phòng khám để cỡ soát giang mai, hoa liễu.
Không được tự mình ngừng uống thuốc hay tự mình thay đổi liều sử dụng dù lây cảm thấy khỏe hơn cho đến khi bác sỹ cho phép.
Báo cho thầy thuốc chuyên khoa khi nghi ngờ mình bị giang mai nếu đang mang bầu. Lan nhiễm bị bệnh giang mai cho thai nhi là hết sức Nguy hiểm.
đảm bảo vệ đẻ sạch sẽ, thường xuyên để đề phòng lây truyền chứng bệnh.
sử dụng những biện pháp "yêu" tình dục lành mạnh như dùng bao cao su; xây dựng lối sống dùng biện pháp bảo vệ, chung thủy một vợ, một chồng.
Báo cho bạn tình biết về vấn đề điều trị giang mai để họ đi thăm khám.
ngừa phòng "yêu" ít ra 2 tuần sau đây khi điều trị hoặc cho tới khi thầy thuốc chuyên khoa cho phép.
thăm khám gạn lọc những bệnh tình dục để phát hiện sớm để chứa cách thức chữa trị hiệu quả, phòng ngừa biến chứng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()