close


Tùy thuộc vào số lượng máu chảy ra đi kèm với từng biểu hiện bất thường mà phân biệt được từng kiểu căn bệnh lạ nhau. Dưới đây là 7 nguyên do có khả năng dẫn tới triệu chứng đại tiện ra máu rõ ràng, những lí do đầu thì phổ biến, tiếp đến là những nguyên do hiếm gặp hơn xếp từ trên xuống dưới.

1. Đi cầu ra máu bởi vì táo bón

Theo thống kê tại khoa hậu môn, trực tràng bị đến 50% nguyên nhân đại tiện ra máu là vì bệnh táo bón kéo dài.

lí do đi cầu ra máu ở táo bón là vì khi bị táo bón phân sẽ khô cứng, vón thành cục lớn, khi đại tiện phải dặn mạnh nhằm đẩy phân ra ngoài, làm ống hậu môn mắc sưng đỏ, phù vật nài, thậm chí rách kẽ trực tràng làm chảy máu…Đi Ngoài ra máu bằng táo bón thường máu mắc màu đỏ tươi, bám trên phân.

đi cầu ra máu bởi táo bón là một triệu chứng phổ biến, nhưng không Hậu quả, bạn có khả năng chữa bệnh ở nhà qua cách ăn cao chất xơ, dùng lớn nước, siêng hoạt động, mục đích là nhằm cải thiện táo bón, nếu hết táo bón nguy cơ đại tiện ra máu sẽ mất tận gốc.

2. Đại tiện ra máu qua bị bệnh trĩ

đại tiện ra máu tươi cũng có thể là hiện tượng trĩ . Lí do dẫn tới chứng bệnh chính bởi vì các búi trĩ trĩ giãn nở quá mức gây nên.

Người bị trĩ khi rặn đại tiện sẽ thấy bị máu tươi chảy ra ngoài theo phân và không lẫn vào phân. Ban đầu máu có nguy cơ chảy ít hay không thường xuyên xuất hiện. Đây là triệu chứng bệnh trĩ ở mức độ nhẹ (trĩ mức độ 1 và 2).

Về sau đây khi bệnh trĩ nặng nề lên, máu tươi khởi đầu chảy nhỏ giọt hay chảy thành tia (ở trĩ mức độ 3 và 4) khiến người bị bệnh có khả năng bị thiếu máu, da vàng, hay ốm, hoa mắt chóng mặt, mỏi mệt, hư nhược thân thể chỉ trong một thời gian ngắn.

Ngoài biểu hiện đi ngoài ra máu, người mắc bệnh bệnh trĩ còn bị một số dấu hiệu chi tiết khác lạ như: diễn ra hiện tượng sa đám rối tĩnh mạch (búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn) và xung quanh quéo địa điểm trực tràng thể hiện dịch nhờn, nhiễm cảm giác ngứa, đau hay vướng víu nhiễm cả phù vật nài hết sức không dễ chịu.

Nếu không được điều trị kịp thời, trĩ sẽ phát triển hết sức nhanh và có khả năng dẫn tới biến chứng cho khu vực trực tràng – hậu môn như: truyền virus, hoại tử búi trĩ, tắc mạch trĩ, sa nghẹt đám rối tĩnh mạch và ung thư đại hậu môn.

chứa tới 50 % người bị bệnh đi ngoài ra máu là bởi táo bón và trong số 50% người bị táo bón đó mắc hơn 60% người mang bệnh bị bệnh trĩ. Có nguy cơ nói phần lớn trĩ do hệ lụy của chứng bệnh táo bón mà ra.

nhằm nghiên cứu kỹ hơn về trĩ và cách khắc phục tình trạng đại tiện ra máu qua bệnh trĩ bạn có thể tham khảo bài viết sau : tất cả điều cần biết về chứng bệnh trĩ?

3. Đại tiện ra máu qua chứng bệnh polyp đại tràng, hậu môn

đại tiện ra máu cũng có thể là triệu chứng rõ ràng của căn bệnh Polyp đại tràng, hậu môn. Nếu thấy lượng máu chảy lớn theo đợt, kể cả khi không mắc táo bón mà vẫn mắc chảy máu khi đại tiện thì cực kỳ có khả năng bạn đang bị Polyp đại, trực tràng.

Nếu người bệnh hàng ngày đi cầu ra máu có thể gây nên tinh tráng thiếu máu nặng nề. Bên cạnh đó nếu không được trị bệnh hiệu quả một số polyp này tiến triển thầm yên và có thể chuyển biến thành căn bệnh ung thư.

4. Đại tiện ra máu do nứt rách kẽ hậu môn
Nứt rách hậu môn sẽ mang biểu hiện là đau rát trực tràng, đi cầu ra máu đỏ tươi dính trên phân hay giấy vệ đẻ, vết rách to có khả năng mắc chảy thành từng giọt kèm theo đó là ngứa ngáy khó chịu, chứa da thừa và nhú hậu môn u xơ gần vết nứt. Căn bệnh thường tiếp diễn ở một số người táo bón kéo dài, dặn lớn sức ép xuống trực tràng, làm trực tràng mắc giãn quá mức phải bị rách, gây ra sưng, đau, chảy máu, viêm…

Nứt hậu môn và bệnh trĩ tuy là hai chứng bệnh khác nhau nhưng rất dễ nhầm lẫn với nhau do cả hai tình trạng này đều có khả năng tạo nên đi ngoài ra máu, đau rát hậu môn nhưng đi cầu ra máu bằng bệnh trĩ thường nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như trị bệnh lâu hơn.

5. Đi cầu ra máu do viêm loét ruột già

Viêm loét đại tràng (UC) có nguy cơ hiểu là một số bất ổn trong phần đại tràng kéo dài (và không liên tục) gây dấu hiệu viêm và loét đại tràng. Triệu chứng đi ngoài ra máu khi mắc viêm loét đại tràng là máu kèm dịch nhầy hay mủ, đau quặn bụng dưới, sốt, đi tả phân lỏng trộn với máu (số lượng máu chảy không lớn như bệnh trĩ). Ngoài ra, người nhiễm bệnh có nguy cơ mắc mệt mỏi kéo dài, giảm cân không chi tiết lý do, thiếu máu.

5. Đại tiện ra máu do viêm loét ruột già 1

Hình ảnh bệnh viêm loét ruột già

6. Đi cầu ra máu bởi ung thư đại hậu môn
đi ngoài ra máu của ung thư đại tràng thì máu lây màu đỏ tươi, phủ lên trên phân kèm dịch nhầy chứa mùi hôi, tanh. Ngoài biểu hiện đi ngoài ra máu người bị bệnh có khả năng nhận biết căn bệnh vì những biểu hiện nhận ra bất bình thường như: Đau bụng, chướng bụng, đi đi ngoài thường không dễ khăn, phân lỏng tuy vậy chứa lúc lại bị chứng táo bón, đi giải không tự chủ, có khả năng mắc tiểu rắt, tiểu buốt khi khối u phát triển ảnh hưởng tới bàng quang, cơ thể luôn mỏi mệt, buồn nôn, nôn ói và giảm cân không chi tiết nguyên nhân…

Ung thư đại tràng là một chứng bệnh lý Hậu quả, số trường hợp tử vong nhiều nếu không được nhận ra và chữa trị sớm. Nhưng mà, căn bệnh này tại giai đoạn sớm thường hoặc lầm lẫn với trĩ. Vì đó, khi lây các hiện tượng đi ngoài ra máu cùng với những biểu hiện khác lạ, bạn nên tới ngay một số cơ sở y tế nhằm được thăm khám để xác định chuẩn xác nguyên nhân và lây phác đồ chữa bệnh thích hợp

► Xem rõ rệt : Phân biệt đi ngoài ra máu bởi vì trĩ và ung thư ruột già

6. Đi cầu ra máu bằng ung thư đại hậu môn 1

đại tiện ra máu cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư đại trực tràng

7. Đi ngoài ra máu vì bệnh kiết lỵ
Kiết lị là căn bệnh viêm nhiễm đường ruột do vi rút sinh ra (cụ thể là vi rút salmonella và shigella). Những virut này được lây lan tới xúc tiếp trực tiếp với những vi khuẩn mắc trong phân. Chúng cũng có khả năng truyền nhiễm đến những món ăn bị ô nhiễm hay nước uống hoặc bơi lội trong nước mắc ô lan.

biểu hiện của căn bệnh kiết kỵ là

đi tả lây máu và sủi bọt
không dễ dàng khăn khi đi cầu
Đau rát hậu môn
Đau quặn bụng tại manh tràng dọc theo khung ruột già dễ nhầm lẫn với viêm ruột thừa và viêm loét ruột già.
đi giải nhiều lần ( 5 -10 lần/ngày)
Sốt, mất nước
bệnh kiết lỵ thường kéo dài giai đoạn khoảng 1 tuần. Nếu không chữa trị kịp thời có nguy cơ gây ra lớn hậu quả nặng nề như: xuất huyết tiêu hóa, viêm ruột thừa, thủng ruột, lồng ruột…Người bệnh cần trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa và để ý tới việc vệ sinh cá nhân và sử dụng biện pháp bảo vệ vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo nhanh khỏi căn bệnh, làm giảm quay trở lại.

đi ngoài ra máu lây Nguy hại không?
đi ngoài ra máu là triệu chứng không hiếm gặp, đa số ai cũng có khả năng gặp nên tình trạng này chí ít một lần trong đời. Một số trường hợp không Nguy hiểm và có nguy cơ tự khỏi, các bất thường là biểu hiện Nguy hại cần thiết chữa bệnh.

nhưng, nhiều người bị đại tiện ra máu liên tục song lại chủ quan hoặc xấu hổ không chữa bệnh sớm. Theo các bác sĩ chuyên khoa khoa tiêu hóa, chẳng thể xem thường dấu hiệu đi cầu ra máu tươi qua rất có nguy cơ đây là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác thường nhau.

Nếu không được chữa bệnh kịp thời, căn bệnh kéo dài có nguy cơ làm cơ thể mắc mất máu dẫn đến thiếu máu, suy nhược thân thể, mỏi mệt, hoa mắt đau đầu, thể chất suy yếu, sức đề kháng giảm… dẫn đến dễ bị những căn bệnh bất bình thường.

không những thế, một tình huống đi cầu ra máu tươi là ‘trọng bệnh’ chẳng hạn như: chứng bệnh viêm loét đại trực tràng, polyp đại hậu môn, bệnh trĩ độ nặng, căn bệnh ung thư ruột già.. Vì vậy, nên chữa bệnh sớm ngay khi phát hiện hiện tượng đại tiện ra máu.

đại tiện ra máu tươi khi nào nên tới gặp bác sĩ?
đôi khi Một vài lần bạn mắc đại tiện ra máu tươi là khá phổ biến và thường không cần trị bệnh cũng tự khỏi. Nhưng, đi cầu ra máu nguy hại, kéo dài hay đớn đau có nguy cơ là một dấu hiệu của hiện tượng sức khỏe nguy hại hơn và cần được xét nghiệm do bác sĩ.

Hãy tới bác sĩ khi bạn chứa các dấu hiệu sau:

đại tiện ra máu kéo dài hơn 2 hay 3 tuần.
trẻ em đại tiện mà phân đẫm máu hay chảy máu trực tràng.
đi cầu ra máu kèm giảm cân không chi tiết nguyên do, mệt mỏi hay yếu.
đi ngoài ra máu kèm đau bụng dữ dội.
Sốt và đau bụng cùng với.
Phân lỏng hơn, dài hơn hoặc mềm hơn thông thường trong 3 tuần hoặc nhiều hơn.
đi kèm buồn nôn hoặc nôn.
kèm theo táo bón dài hạn hoặc đổi thay lề thói đại tiện.
lây sự rò rỉ không kiểm soát từ trực tràng.

phương pháp điều trị đi ngoài ra máu tại nhà
để việc trị đi ngoài ra máu cho hiệu quả, người bệnh cần kết hợp trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sỹ, với chế độ sinh hoạt hoạt động hợp lý. 2 Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đi cầu ra máu tươi là bệnh trĩ và táo bón. Bởi đó, để chấm dứt hiện tượng này, người mang bệnh cần ăn các chủng thức ăn hợp lý để tăng cường chứng táo bón và trĩ.

► Xem thêm : cách chữa đại tiện ra máu bằng bệnh trĩ

đi ngoài ra kéo dài có nguy cơ khiến bệnh nhân bị mất cao máu, thiếu máu, tụt huyết áp hoặc nguy hiểm hơn là tử vong bởi mắc các bệnh ung thư quá nặng nề. Do thế, bạn không cần sao nhãng, chủ quan khi gặp tình trạng này. Việc đi xét nghiệm nhằm được chữa bệnh chứng bệnh một biện pháp khoa học là điều cần thiết . Tuy vậy, nếu chưa kịp tới cơ sở y tế, bạn có khả năng tạm thời đối phó vì những cách trị đại tiện ra máu ở nhà đơn giản dưới đây:

biện pháp chữa trị đi cầu ra máu ở nhà qua rau diếp cá
Rau diếp cá lây chức năng thanh nhiệt, sát khuẩn, tiêu viêm và kích thích tiêu hóa…Theo những bác sỹ đông y thì bài thuốc từ rau diếp cá chứa công dụng tốt đối với những người hay mắc đi cầu ra máu qua bị táo bón, bị trĩ hay dùng nhiều bia rượu…

Nguyên liệu:: 100g rau diếp cá
phương pháp thực hiện: Rửa sạch rau diếp cá và ngâm qua nước muối pha loãng. Sau đây đó cho vào máy xay nhuyễn với 1 ly nước , lọc bỏ bã sử dụng trước khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và buổi tối trong 3 ngày hàng ngày tình trạng táo bón sẽ được gia tăng rõ rệt nên sẽ không còn đi ngoài ra máu thông qua táo bón nưa.
phương pháp trị đi ngoài ra máu tại nhà bằng ngải cứu:
Trong y học cựu truyền, ngải cứu nhiễm vị đắng, mùi thơm, tính ấm có chức năng kháng viêm, giảm đau trị được cao căn bệnh như điều hòa huyết khí, trừ hàn thấp, cầm máu, nhuận trường nhất là các căn bệnh đường tiêu hóa như bệnh trĩ, đại tiện ra máu, táo bón…. Bạn có nguy cơ dùng cách chữa trị đi cầu ra máu bằng ngải cứu theo 2 biện pháp đắp ngoài và xông hơi như sau:

► Bài thuốc đắp ngoài:

Nguyên liệu: 1 nắm cây ngải cứu tươi
biện pháp thực hiện:Rửa ngải cứu thật sạch và ngâm đến nước muối pha loãng nhằm tiêu diệt khuẩn. Sau đó cắt nhỏ ra và đem giã nát rồi đắp vào trực tràng. Áp dụng băng gạc nhất quyết thuốc trong chí ít 30 phút, sau đây đó túa ra rồi rửa lại cho sạch sẽ.
► Xông hơi lá ngải cứu trị đi cầu ra máu:

Nguyên liệu:: Ngải cứu, lá sung, lá lốt, cúc tần mỗi kiểu 1 nắm; Nghệ vàng 1 củ; Nước ý trung nhân kết đặc 1 chén
biện pháp thực hiện: một số vị thuốc trên đem rửa sạch và thái nhỏ, riêng nghệ tươi giã nát ra. Sau đây đó cho mọi ( trừ nước ý trung nhân kết )vào nồi cùng với khoảng 2 lít nước nấu sôi kĩ trong 10 phút. Chung cuộc mới cho nước người yêu kết vào đun sôi trở lại thì tắt bếp. Gạn nước thuốc vào trong 1 cái bô rồi ngồi lên đó xông sau đây khi đã rửa trực tràng sạch sẽ. Mỗi ngày xông khoảng 20 phút là được.
áp dụng rau sam chữa trị đại tiện ra máu tươi:
Rau sam được ghi nhận mắc lớn chức năng quý đối với sức khỏe như chữa trị nóng trong, giải độc gan, kích thích lưu thông máu, tiêu viêm, nhuận trường, lợi tiểu. Loại thảo dược này thường được áp dụng nhằm chữa lở ngứa ngoài da, kiết lỵ, sỏi thận, đi ngoài ra máu…

Nguyên liệu:100g rau sam, đường hay mật ong
phương pháp thực hiện: cách chữa bệnh đại tiện ra máu ở nhà bằng rau sam khá đơn giản, bạn đem giã nát rau sam nhằm chắt lấy nước. Dưới đây đó pha thêm lượng đường hay mật ong vừa đủ nhằm tạo độ ngọt sử dụng uống khi đói bụng mỗi ngày 1 lần.
**Lưu ý: Rau sam mang tính hàn không hợp lý dùng cho nữ giới mang thai trong 3 tháng đầu, người bị tỳ vị hư hàn hoặc đang mắc đi tả.

Lưu ý: một số bài thuốc dân gian chữa trị đi ngoài ra máu trên được trần giới xưa sử dụng chữa bệnh những triệu chứng đi cầu ra máu bình thường. Đối với một số căn bệnh nặng nề chứa nguyên nhân dẫn tới bệnh riêng như: bệnh trĩ độ 3,4, chứng bệnh viêm loét ruột già, ung thư đại hậu môn, poplyp hậu môn… thì một số bài thuốc có nguy cơ không lây chức năng cầm máu. Người nhiễm bệnh cần chủ động kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và chữa trị chứng bệnh từ gốc nhằm khuyên nhủ vệ sức khỏe của mình.

Dù là biểu hiện của chứng bệnh gì thì đi cầu ra máu cũng là biểu hiện bệnh rất Nguy hại, làm người mắc bệnh mất máu nhanh chóng, hư nhược thân thể, ốm yếu, gây ra tác động trực tiếp đến sức khỏe người mắc bệnh. Bởi vậy, để chủ động khuyên bảo vệ sức khỏe bản thân, người mang bệnh phải kiểm tra bác sĩ chuyên khoa sớm nhằm tìm và chữa bệnh hoàn toàn bệnh gây ra đi ngoài ra máu.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()