Khi có thể, nên mặc đồ lót bằng vải cotton và quần lót có đáy quần bằng cotton, điều này có thể thực hiện giảm nguy cơ biến chuyển viêm nhiễm và kích thích âm hộ

viêm nhiễm cô bé mô tả một vài vướng mắc có thể gây nhiễm trùng cô bé. Nhiễm trùng âm hộ mô tả viêm nhiễm cả vùng kín và cô bé. Âm đạo là phần bên Bên cạnh của bộ phận sinh dục.

những dấu hiệu của viêm nhiễm âm hộ

một số căn bệnh viêm bộ phận sinh dục có thể không tạo ra bất kỳ triệu chứng. Nếu tiến triển các triệu chứng, thường gặp nhất là:

Ngứa âm đạo.

đổi thay lượng dịch tiết ra từ âm hộ.

đổi thay màu sắc của dịch tiết ra từ âm hộ.

Đau hoặc rát khi đi tiểu.

Đau khi giao hợp.

Chảy máu cô bé hoặc đốm máu.

các dấu hiệu nhiễm trùng vùng kín cũng sẽ thay đổi dựa Vừa rồi nguyên nhân nhiễm trùng:

viêm do vi rút thường gây nên dịch màu trắng xám hay vàng. Chất thải này có thể có mùi giống với cá dễ dàng nhận thấy dưới khi quan hệ.

viêm nhiễm nấm men thường tạo ra ngứa. Nếu xuất hiện, nó có thể đặc và trắng và trông giống như phô mai.

Trichomonas là một tình trạng có thể gây nên ngứa bộ phận sinh dục và mùi. Chất thải từ viêm này hay có màu vàng xanh và có thể có bọt.

viêm nhiễm cô bé không phải là khúc mắc đe dọa sức khỏe. Tuy nhiên, cần thiết hẹn gặp chuyên gia nếu:

Chưa bao giờ bị viêm nhiễm âm hộ trước đây.

Đã gặp phải viêm nhiễm âm hộ nhưng đang gặp các triệu chứng mới.

Đã có đối tác khác hoặc mới.

bị sốt.

Có thể có thai.

Có triệu chứng quay trở lại dưới khi trị.

Nếu mắc phải kích thích âm hộ và đã được chẩn đoán mắc phải viêm nhiễm nấm men trong quá khứ, có thể không cần đi khám chuyên gia. Viêm nhiễm nấm men có thể được chữa trị tại nhà bằng thuốc kháng nấm âm đạo không kê đơn. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn rằng mình bị nhiễm trùng nấm men, hãy gặp chuyên gia rất hay luôn là điều khôn ngoan.

nguyên nhân gây viêm cô bé

nhiễm trùng bộ phận sinh dục có thể có một số nguyên do. Nếu bị viêm bộ phận sinh dục, chuyên gia sẽ chẩn đoán và chữa viêm nhiễm dựa Trên tác nhân của nó. Nguyên do tập trung của nhiễm trùng cô bé bao gồm:

Nhiễm vi khuẩn: một vài virut luôn được tìm bắt gặp trong cô bé. Sự biến chuyển quá mức của các virut này có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo do virut.

nhiễm trùng nấm men: viêm nhiễm nấm men luôn do một loại nấm có tên là Candida albicans tạo ra. Rất nhiều lần thứ, bao gồm cả thuốc kháng sinh, có thể thực hiện giảm số lượng vi rút chống nấm trong âm hộ. Sự giảm này có thể dẫn tới sự tiến triển quá mức của nấm và gây viêm.

Trichomonas: nhiễm trùng âm hộ này là bởi ký sinh trùng đơn bào có thể bị lây truyền nhiễm qua quan hệ tình dục.

Teo âm đạo: Tình trạng này hay diễn ra dưới khi mãn kinh. Nó cũng có thể tiến triển trong những thời điểm không giống trong cuộc sống khi nồng độ estrogen suy giảm, chẳng hạn như trong khi giúp con bú. Nồng độ hormone giảm có thể gây mỏng cô bé và khô. Những điều này có thể dẫn tới viêm nhiễm âm đạo.

Chất kích thích: Xà phòng, sữa tắm, nước hoa và thuốc tránh thai vùng kín đều có thể gây kích ứng cô bé. Điều này có thể gây viêm. Quần áo bó sát cũng có thể gây phát ban nhiệt gây kích thích ham muốn vùng kín.

Trong một số trường hợp, chuyên gia có thể không xác định được nguyên nhân nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Tình trạng này được gọi là viêm nhiễm cô bé không đặc hiệu. Nó có thể tiếp diễn ở nữ giới tại mọi lứa tuổi. Nó thường gặp hơn ở những cô gái trẻ chưa bước vào độ tuổi dậy thì.

Chẩn đoán viêm cô bé

Để chẩn đoán nhiễm trùng âm đạo, chuyên gia sẽ hỏi về tiền sử tính mệnh. Họ sẽ hỏi về số lượng bạn tình hiện giờ và tiền sử viêm nhiễm cô bé trong quá khứ hoặc viêm nhiễm lây qua đường tình dục (STIs). Chuyên gia cũng có thể làm theo kiểm tra khu vực chậu. Trong kỳ khám này, bác sĩ có thể thu thập mẫu dịch tiết cô bé. Họ sẽ gửi mẫu này tới phòng thăm khám để phân tích. Điều này có thể cho chuyên gia nghiên cứu các gì gây nên nhiễm trùng.

điều trị viêm nhiễm âm đạo

chữa viêm nhiễm bộ phận sinh dục sẽ phụ thuộc vào những gì gây nên viêm nhiễm. Ví dụ:

Metronidazole viên nén, kem metronidazole hoặc gel, hay clindamycin kem hoặc gel có thể được chỉ định đối với nhiễm khuẩn.

Kem chống nấm hay thuốc đạn có thể được kê toa giúp viêm nấm men.

Metronidazole hay tinidazole viên có thể được chỉ định giúp bệnh trichomonas.

Kem estrogen hay viên có thể được quy định cho teo cô bé.

Nếu viêm là do chất gây kích ứng, chẳng hạn như xà phòng, bác sĩ sẽ giới thiệu một sản phẩm không giống để giảm kích ứng.

điều trị viêm nhiễm bộ phận sinh dục nói chung là rất lợi ích tốt. Chẩn đoán đúng sẽ đảm bảo rằng nhận được điều trị đúng.

phòng chống viêm vùng kín

Không phải tất cả các bệnh viêm cô bé có thể được ngăn chặn. Sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ giúp phòng bệnh sự truyền nhiễm viêm nhiễm truyền nhiễm qua đường tình dục. Nó cũng sẽ tuân thủ giảm nguy cơ mắc bệnh. Vệ sinh đúng giải pháp cũng có thể cho ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng vùng kín. Khi có thể, cần thiết mặc đồ lót bằng vải cotton và quần lót có đáy quần bằng cotton. Điều này có thể làm theo giảm nguy cơ tiến triển nhiễm trùng và kích thích khả năng tình dục bộ phận sinh dục. Một vài nữ giới bị viêm và kích ứng bởi mặc các loại vải ít thoáng khí hơn.

https://phukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-viem-am-dao-la-gi
http://phukhoathaiha.pixnet.net/blog/post/304722635
https://phukhoathaiha.hatenadiary.com/entry/viem-am-dao
http://phukhoathaiha.emyspot.com/blog/chung-benh-viem-am-dao-la-gi.html
https://phukhoathaiha11.blogspot.com/2019/08/viem-am-dao.html
https://linkhay.com/link/2832012/tu-van-suc-khoe-sinh-san
https://linkhay.com/link/3020405/nguyen-nhan-dau-hieu-viem-am-dao
https://phukhoathaiha-10.webself.net/blog/2019/08/28/nguyen-nhan-viem-am-dao
https://phukhoathaiha.doodlekit.com/blog/entry/5224353/viem-am-dao
http://phukhoathaiha.mystrikingly.com/blog/benh-viem-am-dao-va-nguyen-nhan
http://phukhoathaiha.blog.fc2.com/blog-entry-7.html
https://phongkhamthaiha.postach.io/post/benh-viem-am-dao-va-cac-thong-tin-co-ban

https://www.scoop.it/topic/heath-by-phukhoathaiha11/p/4110022738/2019/08/23/cac-benh-phu-khoa-nguy-hiem-thuong-gap-o-phu-nu-hien-nay-suc-khoe
http://myfolio.com/art/xah1vt6yzr
https://linkhay.com/link/3001643/cac-benh-phu-khoa-nguy-hiem-485
https://www.question2answer.org/qa/user/bradshawckarla
https://enetget.com/post/451577_http-phongkhamphukhoathaiha-webflow-io-posts-benh-phu-khoa-http-phongkhamphukhoa.html
https://www.isarms.com/forums/members/totomaniac.html
https://trackandfieldnews.com/discussion/member.php?263322-nkthanhdo&vmid=17461
https://www.3dbuzz.com/forum/members/507320-choiperdemo41?vmid=90203

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()