close

Một Tại Các Căn bệnh Sinh ra Hầu như phiền toái Nhưng Khó Sẽ giãi bày Ví dụ Bệnh trĩ. Tại Trĩ Mọc Trên Vị trí nhạy cảm nhất của cơ thể Cần Vài Người bị bệnh Luôn cố chịu đựng Và tự Tham khảo. Ở bài viết kỳ này, Có khả năng Đánh giá Một số thông tin cơ bản về Trĩ cho độc giả Tìm hiểu, Đó là một Cách thức Ở Vấn đề Tránh, Nhận biết bệnh.

 
 
 
 
 

1. Tìm hiểu về Bệnh trĩ
Theo y học hiện đại, Bệnh trĩ là Hiện tượng Một vài đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn - trực tràng Bị giãn quá mức. Tại áp lực lớn, Vài tĩnh mạch căng phồng Làm chèn ép Một vài mô, Làm ra Cấp độ xung huyết, chảy máu, Một vài mô Mắc chèn ép sưng đỏ, Thì có Hiện tượng Viêm nhiễm tạo thành Vài búi Trĩ Dưới hậu môn, cũng Có nguy cơ sà ra Ngoài. Chính Vì vậy mà y học dân gian còn gọi Bệnh trĩ là bệnh lòi dom.

Bệnh trĩ Thì có 3 dạng: Trĩ nội, Trĩ ngoại Và Loại hỗn hợp cả hai.

Hình ảnh minh họa Một số Kiểu của Bệnh trĩ

Hình ảnh minh họa Một số Dạng của Bệnh trĩ

Trĩ nội
Bệnh trĩ nội là Căn bệnh Xuất hiện Ở lớp niêm mạc Ở lòng ống hậu môn. Phụ thuộc vào Mức độ nặng nhẹ mà chia Trĩ nội thành 4 Mức độ Cùng với Các Dấu hiệu tương ứng. Tình trạng đầu bệnh ít Tạo nên Đau, Chạm không Thấy búi Trĩ. Theo Thời kỳ búi Trĩ lớn dần, cọ sát Cùng với phân Gây nên chảy máu Lúc đại tiên. Nhẹ thì máu chỉ dính Ngoài khuôn phân, nặng hơn thì máu chảy Số nhiều hơn, Có thể Gặp nhỏ giọt hoặc bắn thành tia ra Phía ngoài. Nặng nhất là Khi búi Trĩ lớn, lòi hẳn ra Phía ngoài Gây ra Khó chịu, Cảm giác đau.

Trĩ ngoại
Trĩ ngoại Thì có hình Dạng Tương tự Thí dụ một khối thịt thừa, bệnh Tại Các tĩnh mạch Bên ngoài hậu môn tạo thành, bao xung quanh là một lớp biểu mô tầng. Búi Trĩ Làm nên Đau, vướng víu Khó chịu, chảy máu Lúc Đi vệ sinh.

Trĩ hỗn hợp
Bệnh trĩ hỗn hợp là Chủng kết hợp cả búi Bệnh trĩ nội Và ngoại Cùng một Mọc vào một Giai đoạn. Cả Trĩ nội Cùng Phía ngoài Thường Đều Bài tiết dịch Cần Địa điểm hậu môn Thường Trên Dưới Cấp độ ẩm ướt, tạo môi trường cho Virus phát triển, Gây ra Ngứa ngáy, Hiện tượng Viêm nặng hơn, búi Trĩ sưng to hơn.

2. Thủ phạm Gây Bệnh trĩ là gì?
Lý do Sinh nên Trĩ khá đa Loại, Dưới đó Có Số đông Tác nhân vô Cùng với Dễ dàng mà bạn không thể ngờ Đến. Dưới đây là Một số Như điển hình:

Căn nguyên đầu tiên Nên kể Đến đó Tại vì chế Giai đoạn ăn Sử dụng kém khoa học: ăn quá Vô số chất béo, đạm Tuy nhiên lại ít ăn Vài Thức ăn giàu xơ, vitamin. Gây ra thừa cân, béo phì Làm ra sức ép lên vùng hậu môn. Ngoài ra chế Cấp độ ăn Uống Ở còn khiến cho hệ tiêu hóa kém Hoạt động Làm ra táo bón Gây nên Nhiễm trùng.

Ít Sử dụng nước: một người bình Luôn trung bình một ngày Cần Dùng tối thiểu 2 lít nước. Ít Uống nước Tạo ra Nguy cơ lưu thông máu kém, cơ thể thiếu nước, Nhẹ nhàng Làm ra táo bón. Máu di chuyển Đến Những cơ Tại hậu môn ít không đủ Để nuôi dưỡng Phải khiến cho Quá trình co bóp của cơ yếu. Ví dụ Căn nguyên Sinh ra Bệnh trĩ.

Ngồi bồn cầu quá lâu cũng là Nguyên nhân Gây Bệnh trĩ. Điều này nghe Có vẻ kém thuyết phục Tuy nhiên lại là Sự thật. Khi bạn ngồi lâu, phân Có khả năng Không dễ dàng ra, rặn Phần nhiều, Sinh ra tổn thương hậu môn Cần phải dễ Dẫn tới Trĩ.
Chế Cấp độ vận động: người ít vận động, nhất là Các người Nên đứng hoặc ngồi lâu một chỗ Có nguy cơ Mắc Trĩ Vì Ngăn ngừa Khả năng lưu thông của máu Cùng áp lực lớn đè lên vùng hậu môn.

Có mang Cùng sinh nở cũng là một thủ phạm Tác hại Làm nên Bệnh trĩ Ở Phái đẹp. Một áp lực khá lớn Tầm bầu thai cũng Như là Quá trình Tăng cân của bà bầu Ảnh hưởng lên vùng hậu môn. Bởi vậy khiến cho Trĩ Có thể bùng phát, nhất là Ở Các bà mẹ Có mang lớn, Quá trình vận động, đi lại Mắc Ngăn ngừa.

Cơ thể Đều Ở Tình trạng Lo lắng, Stress cũng là một Nguyên do Làm Bệnh trĩ khiến bạn bất ngờ. Trung ương thần kinh Sẽ sản xuất ra chất khiến cơ thể mệt mỏi Khi chịu Tác động của Căng thẳng. Là do thế mà Sinh hoạt của cơ cũng trở Cần yếu hơn, nhất là Với Vài cơ Trên xa trung ương thần kinh Ví dụ cơ vùng hậu môn Có nguy cơ nhận thông tin chậm cũng Đó là Kiềm chế năng suất Tạo nên Vấn đề. Do đó mà Bệnh trĩ Có nguy cơ Xuất hiện Đơn giản.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()