close

hòn xơ-cơ tử cung là khối viêm sinh dục lành tính phổ biến nhất ở nữ giới. Sỏi xơ cơ tử cung hay tồn ở thầm lặng và không gây bất kì tình trạng nào. Tuy nhiên, nhiều lúc u xơ cơ tử cung gây nhiều phản ứng và biến chứng rất lớn tới thân xác sinh sản và cuộc sống của chị cháu đàn bà. Cộng đọc bài viết để hiểu rõ về sỏi xơ-cơ tử cung và các phản ứng của bệnh nam khoa.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/u-xo-tu-cung.html

https://linkhay.com/link/3804081/u-xo-tu-cung-969
một. Cục XƠ-CƠ TỬ CUNG LÀ GÌ?
cục xơ-cơ tử cung là sỏi lành tính ở tử cung, xuất hiện trong độ tuổi sinh sản. U xơ-cơ tử cung còn được gọi là cục xơ tử cung, nhân xơ tử cung hay chỉ đơn thuần là u xơ, nhân xơ.

sỏi xơ cơ tử cung cực kỳ tập trung, khoảng 70 – 80% nữ giới độ tuổi trước 50 sở hữu ít nhất một cục xơ-cơ ở tử cung. Chảy độ của cục xơ cơ tử cung tăng theo tuổi,với đỉnh xuất độ tại khoảng tuổi 40.

 
 
 
 
 

toàn bộ bạn nữ ko biết mình với hòn xơ-cơ tử cung do chúng thường ko có dấu hiệu. Đa dạng đối tượng biết mình có cục xơ-cơ lúc khám sản phụ khoa định kì thường viêm xơ-cơ được tình cờ nhòm thấy qua rất âm.

Số lượng viêm xơ-cơ trên tử cung vô cùng đổi thay. 1 Đối tượng có thể chỉ với 1 u xơ-cơ luôn có nhiều viêm xơ-cơ cùng khi. Kích cỡ sỏi xơ tử cung cũng cực kỳ đổi thay, mang thể không to như là hạt đậu – mắt hay ko dòm thấy được; nhưng cũng có viêm xơ-cơ tử cung mang kích cỡ lớn đến đồ sộ.Trong vài ba trường hợp nặng, đa dạng cục xơ sở hữu thể khiến tử cung to bất thường, chiếm hết ổ bụng và nặng tới vài ba kí, khiến cho bụng to chảy như là đối tượng mang thai.

hòn xơ-cơ tử cung luôn ko mối quan hệ tới nâng cao nguy cơ ung thư tử cung và gần như không vươn lên là ung thư. Tuy nhiên, u xơ-cơ tử cung mang thể gây nhiều biểu hiện ảnh hưởng tới sinh hoạt như rong kinh, cường kinh luôn đau bụng trong chu kì. Nặng nề hơn, cục xơ-cơ tử cung mang thể những hậu quả gây rất lớn đến sức khỏe sinh sản ví dụ vô sinh hiếm muộn hay khối sỏi gặp phải hoại tử, bị nhiễm trùng thường khối hòn xơ-cơ quá lớn chèn ép các bộ phận khác trong ổ bụng.

hòn xơ-cơ tử cung 2
Tử cung sở hữu hòn xơ-cơ (trái) và tử cung bình luôn (phải).
Nguồn ảnh: aevitasfertilityclinic.co.za
2. Lý do CỦA bệnh lý u XƠ-CƠ TỬ CUNG?
Nguyên nhân gây ra viêm xơ-cơ tử cung ngày nay chưa được hiểu biết rõ. Các nhái thuyết về các yếu tố mối liên quan được nhiều nhà khoa học chấp nhận nhiều là:

thay đổi về gen. Phổ biến sỏi xơ-cơ cất các tế bào có đổi thay về gen khác có tế bào cơ tử cung bình thường.
Estrogen và progesterone là hai hormone sinh dục nữ sự liên quan đến sự đổi thay của buồng trứng và nội mạc tử cung trong mỗi chu kì. Các sỏi xơ-cơ tử cung đựng nhiều thụ thể hormone estrogen và progesteron hơn bình thường. Viêm xơ-cơ tử cung được cho là vững mạnh sau sự kích động của các hormone này. Vì thế, phổ biến sỏi xơ-cơ tử cung tới tuổi sinh sản; và tới tuổi mãn kinh, lúc nguồn cung cấp hormone giảm, sỏi xơ cơ tử cung cũng thoái triển.
những yếu tố lớn mạnh không giống. Các chi tiết với hoạt tính thúc đẩy sự lớn mạnh của tế bào đó là EGF, ILGF – 1 cũng tăng trong viêm xơ cơ tử cung.
Chất nền ngoại bào. Chất nền ngoại bào là nguyên liệu kết dính các tế bào cơ trở thành 1 khối xơ dính. Chất nền ngoại bào tăng trong sỏi xơ-cơ và cũng đựng các yếu tố tăng trưởng tế bào.
rộng rãi nhà kỹ thuật tin rằng u xơ-cơ tử cung vững mạnh từ 1 tế bào gốc trong lớp cơ tử cung. Sau sự tác động của hormones và các yếu tố tăng trưởng, tế bào phân chia thường xuyên, lâu dần được chất nền kết dính tạo bắt buộc 1 khối tế bào dai và chắc, riêng biệt sở hữu mô xung quanh.

hòn xơ-cơ tử cung 3
Phân chiếc cục xơ-cơ tử cung (từ trái qua): sau niêm, trong cơ, sau thanh mạc.
Nguồn ảnh: link.springer.com.
3. PHÂN loại sỏi XƠ-CƠ TỬ CUNG
Tử cung từ trong chảy ngoại trừ sở hữu các lớp:
Lớp niêm mạc tử cung lót đầy đủ buồng tử cung. Lớp này phân tiết, tăng sinh theo chu kì và lúc bong tróc tạo ra trạng thái hành kinh (chảy máu kinh) hàng tháng.
Lớp cơ tử cung. Co giãn để tử cung với thể to xuất lúc mang thai. Trong giai đoạn sanh, lớp cơ này hoạt động để đẩy dương vật chảy ngoại trừ và cầm máu sau sanh.
Lớp thanh mạc: bao phủ không tính tử cung và bàng quang, nối ngay tắp lự mang những dây chằng treo buồng trứng trong ổ bụng.
viêm xơ-cơ tử cung hay được phân chiếc theo nơi của chúng theo các lớp của tử cung:
sỏi xơ-cơ dưới niêm mạc: luôn lồi đến trong lòng tử cung và gây các báo hiệu xuất máu tử cung bất luôn hay chiếm chỗ làm tổ của thai.
u xơ-cơ trong cơ vững mạnh trong lớp cơ của thành tử cung. Viêm xơ-cơ này có thể mối quan hệ tới sự co giãn của các lớp cơ và sở hữu thể tác động tới sinh sản hay thai kì.
sỏi xơ sau thanh mạc sở hữu thể lớn mạnh chảy dứt điểm tử cung và nhô lên ổ bụng, gây chèn ép các cơ quan lân cận.
khu hiện diện của viêm xơ-cơ tử cung cũng liên quan tới những trạng thái mà u xơ-cơ trạng thái, tùy thuộc đến viêm xơ-cơ ấy tác động đên lớp nào của tử cung.

4. Triệu chứng CỦA cục XƠ-CƠ TỬ CUNG
rất nhiều chị em nữ giới sở hữu cục xơ-cơ tử cung nhưng không hiện trạng triệu chứng gì cũng đó là ko bắt buộc làm mất nếu viêm xơ-cơ không gây bất kì khó chịu thường phản ứng nào.

các phản ứng hay gặp của viêm xơ tử cung là:
Cường kinh. Cường kinh là nâng cao số lượng huyết kinh trong chu kì.
Rong kinh. Rong kinh là nâng cao số ngày hành kinh, với thể cải thiện đến 1 tuần hoặc hơn.
Thiếu huyết. Trường hợp rong kinh và cường kinh kéo dài sở hữu thể gây xuất thiếu huyết mạn.
Thống kinh. Đau bụng dữ dội lúc hành kinh và ko giảm với các mẫu thuốc giảm đau thông luôn.
Đau luôn cảm giác nặng khu vực bụng sau, bụng to ra.
Rối loạn đi giải. Đái lắt nhắt, giải rộng rãi lần trong ngày, cảm giác khó đi vệ sinh thường đi đái ko hết.
Táo bón.

x
 
phụ khoa2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
bỏ thai 2
 
 
 
 
 
 
 
sùi mào gà
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()