close
Gần 90% nữ giới tại độ tuổi sinh sản bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu như hiện tượng nhiễm trùng lâu ngày có khả năng gây nảy sinh các bệnh phụ khoa không giống, nặng hơn và có thể chi phối xấu đến sức khỏe phái đẹp, nhất là sức khỏe sinh sản.

nhiễm trùng phụ khoa cùng với một số điều nhất thiết biết

Theo khảo sát, có tới 90% phái đẹp Việt mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó 15% -25% các trường hợp nhiễm trùng phụ khoa bị phải tại một số bạn đời chưa "yêu" tình dục. Tác nhân hàng đầu đến từ việc các phái đẹp chưa có đủ thông tin về chăm sóc sức khỏe vùng kín.

bệnh phụ khoa thường xuất phát từ khu vực âm hộ. Bởi vì "cô bé" phái đẹp vốn dĩ từng tồn tại các hệ virus sinh sống tại đó, chúng gồm có cả virus, nấm có lợi và vi sinh vật cơ hội. Lúc gặp điều kiện thích hợp, vi sinh vật cơ hội đó sinh sôi nảy nở và tiến triển vượt mức, gây nên bệnh viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, bệnh viêm âm đạo còn có nguyên nhân do những nhân tố khác biệt.

tác nhân gây bệnh phụ khoa

Có rất nhiều tác nhân gây nên các biểu hiện bệnh viêm nhiễm âm đạo, trong đó có 5 nguyên do phổ biến dưới đây:

- vệ sinh sai lầm cách: vệ sinh không kỹ càng hay làm sạch sai lệch sách như tụt rửa, xối trực tiếp nước mạnh … hay lấy các chất xà phòng có đặc điểm kích thích, gây nên dị ứng cũng sẽ dẫn tới viêm nhiễm âm đạo.

- lạm dụng thuốc: các dạng thuốc đặt gây nên biến đổi độ pH âm hộ cũng như ảnh hưởng khiến biến đổi môi trường âm hộ, tạo điều kiện cho những vi rút có hại phát triển gây nên bệnh.

- "lâm trận" tình dục không an toàn: lây bệnh qua những con đường tình dục, hoặc "yêu" quá mạnh bạo, lấy dụng cụ tình dục không sạch sẽ… sẽ dẫn đến bệnh viêm nhiễm âm đạo.

- thay đổi nội tiết tố: lúc bà bầu, hoặc tới ngày kinh nguyệt, giai đoạn tiền hết kinh thường hay có tình trạng biến đổi nội tiết tố, khiến cho môi trường âm hộ mắc mất cân bằng, vi khuẩn xâm nhập cùng với gây viêm.

- người suy yếu: khi cơ thể có hệ miễn dịch kém, là cơ hội cho vi rút, nấm gây hại dễ thực hiện thâm nhập đăng nhập cơ thể cùng với dẫn tới bệnh.

 

Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nguy hiểm với sức khỏe phụ nữ-SKDS (2)

Ảnh minh hoạ

viêm nhiễm phụ khoa gây một số tai biến gì?

Có không ít tai biến bị phải tại nữ giới khi nhiễm bệnh nhiễm trùng âm đạo:

- nguy hiểm đến cuộc sống hàng ngày: Viêm phụ khoa luôn đem tới những dấu hiệu không dễ chịu tại “vùng kín”. Người bệnh luôn muốn cào, gãi, tụt rửa "cô bé" nên thường gây nên chi phối đến quá trình tự tin trong đối diện, công việc, cùng với đặc biệt là trong chuyện vợ chồng.

- gây mầm mống cho nhiều chứng bệnh phụ khoa nguy hại khác: viêm âm đạo kéo dài, khiến cho một số vi khuẩn gây bệnh có khả năng thâm nhập, đi sâu đăng nhập ở trong gây ra viêm những cơ quan không giống như viêm vùng xương chậu, bệnh viêm niệu đạo, viêm nội mạc tử cung, và đặc biệt là ung thư cổ tử cung…

 

- viêm nhiễm âm đạo có nguy cơ dẫn tới vô sinh ở nữ giới giới: viêm âm đạo kéo dài, dịch âm đạo ra không ít gây tắc nghẽn vòi dẫn trứng, cản trở việc gặp gỡ giữa trứng cũng như tinh trùng. Mặt khác, môi trường "cô bé" mắc “phá hủy” gây mất cân bằng, làm cho tinh binh bơi đăng nhập được cũng chưa thể sống được gây ra không thể mang bầu (vô sinh - hiếm muộn).

- nguy hiểm cho thai phụ cũng như nguy hiểm tới thai nhi: phụ nữ mang thai viêm nhiễm âm đạo có tỷ lệ đẻ non, sẩy thai, thai hình thành mắc dị dạng hay chậm phát triển về thể chất cũng như trí não... Đắt hơn gấp nhiều lần những nữ giới bình thường khác biệt.

 

Ảnh minh hoạ

dùng lợi khuẩn giúp suy giảm nguy cơ bị nhiễm trùng phụ khoa

Trong môi trường khu vực kín có tầm 30 loài vi rút không giống nhau. Tỷ lệ giữa những virus này luôn được duy trì cân bằng để giúp duy trì một "cô bé" khỏe mạnh. Lợi khuẩn bảo vệ vùng kín của phụ nữ khỏi nguy cơ viêm nhiễm vì một số hại khuẩn, giúp duy trì một hệ âm đạo khỏe mạnh để giữ gìn hiện tượng sức khỏe có con lúc đến tuổi vị thành niên. Thực trạng cho thấy, lợi khuẩn đăng nhập cơ thể có nguy cơ ức chế cũng như tiêu diệt những vi khuẩn có hại, gồm cả vi khuẩn có hại ở âm đạo. Những trách nhiệm của lợi khuẩn trong việc bảo vệ sức khỏe sinh con phụ nữ:

- tạo ra acid để duy trì giá thành điều trị pH biến động từ 3.5 đến 4.5 giúp "cô bé" luôn luôn khỏe mạnh. Lúc thay đổi độ pH sẽ tạo cơ hội cho hại khuẩn tiến triển, dẫn đến các tình trạng ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu.

- sản xuất H2O2 cũng như những kháng sinh thiên nhiên để kìm chế sự phát triển và tiêu diệt hại khuẩn; giúp cho hạn chế hiện tượng nhiễm trùng phụ khoa.

- Bám truy cập niêm mạc âm đạo khiến hại khuẩn không còn khu vực bám cần phải chúng không có cơ hội dẫn đến bệnh đối với âm đạo.

- kiểm soát việc tiết cytokine giúp hạn chế khả năng viêm nhiễm của âm hộ.

đối với một số tính hữu ích nêu trên, cung cấp lợi khuẩn bằng các chế phẩm men vi sinh sẽ giúp cho duy trì 1 hệ âm đạo khỏe mạnh. Do đó phòng chống các biến chứng nguy hại của bệnh viêm âm đạo.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()