close

giang mai nguy hiểm như nào
phía ngoài thương tổn nội tạng như gan, tim... Xoắn khuẩn Treponema pallidum chi phối xấu tới da, niêm mạc, mắt, gây ra bại liệt toàn thân.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/giang-mai-la-gug.html

https://linkhay.com/link/3532526/giang-mai-874

bệnh giang mai là 1 bệnh nhiễm khuẩn do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Treponema pallidum không chịu được nhiệt tình hình cao, ở nhiệt hiện tượng phòng từ 20 tới 30 tình trạng C vi rút sẽ chết. Bệnh tiếp diễn ở cả đàn ông lẫn chị em phụ nữ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

bác sĩ chuyên khoa Đinh Hữu Việt, Bệnh viện phái mạnh học cùng với Hiếm muộn Hà Nội, cho thấy bệnh giang mai truyền nhiễm qua con đường quan hệ tình dục chiếm 95%, hàng đầu thông qua đường tình dục không được bảo vệ đối với bạn nam bị bệnh giang mai (qua đường âm đạo, hậu môn trực tràng hay miệng), lây nhiễm lúc niêm mạc da bị trầy xước. Tính lây nhiễm của bệnh giai đoạn đầu tiên khá mạnh, sẽ giảm đi nếu nhiễm bệnh quá 4 năm.

bệnh giang mai có nguy cơ truyền nhiễm cho thai nhi thông qua nhau thai trong 4 tháng đầu tiên thời kỳ thai nghén, gây viêm nhiễm bào thai, tăng khả năng sảy thai, sinh non, thai chết lưu. Trẻ sơ sinh mắc bệnh từ mẹ lúc chui qua những con đường sinh nở tự nhiên. Truyền máu hoặc sử dụng chung kim tiêm, tuyệt đối bạn nam bị nhiễm HIV/AIDS hay tiêm chích ma túy mà bơm tiêm không sát khuẩn có khả năng cao mắc bệnh giang mai.

dấu hiệu nhận biết lâm sàng của giang mai cực kỳ đa dạng, diễn tiến qua ba thời kỳ. Giai đoạn mới đầu sẽ liệu có một số tổn thương xuất hiện trong tầm khoảng 3-4 tuần, đặc trưng là vết săng cũng như hạch. Săng giang mai là 1 vết trợt nông, hình tròn hoặc bầu dục, chưa có gờ nổi cao, màu đỏ tươi, nền cứng, phổ biến nhất là ở đầu "cậu bé", lỗ tiểu, bìu, dương vật, Mặt khác có nguy cơ thấy tại tay, miệng, môi, lưỡi. 1 Số trường hợp hạch bẹn sưng phình, thành chùm.

Bắt đầu tiên từ tuần thứ 6-8, thân bản thân xuất hiện các dát đỏ hồng rải rác, hình thái đa dạng như sẩn màu đỏ hồng, thâm lây nhiễm, có khả năng thì có viền vảy nến xung quanh hay sẩn loại vảy, loại trứng cá, sẩn hoại tử, sẩn phì đại, phần lớn không gây ngứa. Biểu hiện này có thể lâu ngày đến 2-3 năm. Lúc trên 3 năm, xoắn khuẩn từng xâm nhập và khu trú vào phủ tạng. Lúc này bệnh nhân có một số dấu hiệu "gôm" giang mai (ở da, cơ, xương), tổn thương tim mạch (giang mai tim mạch), tổn thương thần kinh dẫn đến bại liệt (giang mai thần kinh).

dấu hiệu nhận biết lâm sàng của bệnh cực kỳ đa dạng, diễn tiến qua đã thời kỳ không giống nhau, bắt đầu từ tuần thứ 6-8, thân chính mình thấy một số dát đỏ hồng rải rác. Ảnh: El Sol De Hermosillo
triệu chứng lâm sàng bệnh giang mai rất đa dạng, diễn tiến qua từng giai đoạn không giống nhau, bắt đầu tiên từ tuần thứ 6-8, thân bản thân thấy những dát đỏ thể hồng rải rác. Ảnh: El Sol De Hermosillo

chuyên gia cho biết phía ngoài tổn thương nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh, xoắn khuẩn giang mai đe dọa xấu đến da, niêm mạc, mắt... Tai biến nguy hiểm hơn là bại liệt toàn thân, mất cân bằng tâm thần. &Quot;Giang mai bẩm sinh có nguy cơ dẫn đến mất mạng phỏng đoán bào thai hay dị tật thai nhi sau khi sinh", bác sĩ Việt cho rằng.

Theo bác sĩ, nếu được phát hiện kịp thời tại giai đoạn đầu, người bị giang mai sẽ được chữa với thuốc kháng sinh, tỷ lệ bệnh khỏi cao. Đối với bệnh ở giai đoạn sau, đã phát triển nặng hơn gây nên nhiều tai biến về nội tạng, thần kinh, người bệnh sẽ được tiêm mạch máu hàng ngày, ngưng "yêu" tình dục trong bệnh kỳ, cho biết đến khi trị khỏi. Đồng thời cần sớm thông báo kết luận các bạn gái tình dục để làm xét nghiệm cùng với trị nếu đã từng mắc lây lan.

giải pháp điều trị giang mai tại trẻ sơ sinh thường gặp vẫn là lấy kháng sinh. Với chị em mang bầu, kháng sinh Penicillin cũng là thuốc an toàn nhất cho biết cả mẹ cũng như bé, tỷ lệ thành quả cao.

các bác sĩ nam khoa nhấn mạnh biện pháp tốt hơn hết để phòng tránh bệnh giang mai là "làm chuyện ấy" tình dục an toàn. Đối với một số nhóm có nguy cơ truyền nhiễm cao, cần phải đến bệnh viện để tầm soát giang mai, hoa liễu. Nhóm này gồm có bạn nam từng nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, đấng mày râu rất nhiều bạn đời, phụ nữ mang thai, phụ nữ bán dâm, đồng đặc điểm đấng mày râu, bạn nam sử dụng ma túy. Hầu hết bệnh giang mai tiềm ẩn không có biểu hiện nhưng mà có thể thăm khám máu để tìm ra vi khuẩn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()