close

Bơm tinh binh IUI mất đi là khái niệm gì xa lạ tại Việt nam Thực tế hiện nay. Nhưng bạn đã từng thực sự biết một số gì về biện pháp hỗ trợ sinh con này? Bài viết dưới đây sẽ gửi giúp bạn khảo sát bơm tinh trùng là thế nào và phác đồ của nó. Cùng bắt đầu tiên thôi!


một. Bơm tinh trùng là như thế nào?
có nguy cơ bạn không biết, phương pháp bơm tinh trùng đã xuất hiện từ vô cùng lâu. Những nhà phù hợp đã thống kê và phát triển thành quả liệu pháp này vào thế kỷ 17. Ở thời điểm ban đầu, phương pháp này được áp dụng trong chăn nuôi nhằm nhân giống bầy gia súc một phương pháp nhanh chóng. Về sau, kĩ thuật này được cải tiến và dùng để hỗ trợ sinh sản ở người. Thực tế hiện nay, giải pháp bơm tinh trùng vào dạ con này đã được hoàn thiện hơn nhiều. Nhờ vậy, nhiều đôi cặp vô sinh hiếm muộn từng được hưởng niềm hạnh phúc có con.

Bơm tinh trùng là như nào

Bơm tinh trùng là như thế nào?

Bơm tinh trùng vào tử cung hay còn gọi là intrauterine insemination (IUI) trong tiếng Anh. Trong cách này, tinh binh đã từng qua lọc rửa sẽ được bơm miễn phí vào buồng tử cung. Mục đích của phương pháp này là tạo tất cả điều kiện thuận tiện nhất phỏng đoán vấn đề thụ tinh. Đây là cách thức trợ giúp sinh con được dùng thường bắt gặp nhất Hiện nay.

2. Quy trình một số bước của kỹ thuật bơm tinh binh là như thế nào?
Để nắm rõ hơn bơm tinh trùng là sao, hãy cùng điểm qua các bước của phác đồ này.

Bước 1: quan sát ngày trứng rụng
khi đăng ký dịch vụ bơm tinh binh, bạn nam cô ấy sẽ được các chuyên gia quan sát quá trình phát triển của buồng trứng. Việc theo dõi này thông qua các kết quả thăm khám cùng với siêu âm. Để số trường hợp mang bầu là cao nhất, các chuyên gia thường hay chỉ dẫn lấy thuốc kích thích buồng trứng. Chúng có nhiệm vụ nguy hiểm làm chín cũng như trứng rụng nhanh hơn. Thường thì, dưới sự kích thích của thuốc, sẽ có rất nhiều hơn một trứng chín cũng như rụng cùng khi.

hầu hết những ca IUI đều được chỉ định thuốc kích ứng buồng trứng

đa số những ca IUI đều được chỉ dẫn thuốc kích ứng buồng trứng

Bước 2: sắp tinh trùng
Để tránh vấn đề phải trữ đông, tinh binh sẽ được bạn nam ông xã dùng vào hôm tiến hành bơm tinh trùng IUI. Việc đó có thể tạo ra một chút áp lực với những nam giới bị hội chứng thay đổi xuất tinh. Các chuyên gia nam khoa thường khuyên rằng bạn nam ông xã ngưng bắn tinh trước đó ít nhất 2 - 3 hôm. Việc khiến cho này nhằm tạo thời gian để tinh hoàn sản xuất cùng với tích tụ tinh trùng tốt hơn. Với những tình huống sử dụng tinh binh hiến tặng, bác sĩ sẽ rã đông trước khi mang đi lọc rửa.

Mục đích của việc lọc rửa là để đông cứng lại số lượng tinh binh sẽ bơm vào tử cung. Công đoạn này sẽ dạng đi các tinh trùng dị tật hoặc yếu di động. Tinh binh cũng đều được lược bỏ nhằm hạn chế tình huống người vợ tôi có khả năng mắc dị ứng tinh trùng. Toàn bộ việc lọc rửa tinh binh phải được tiến hành trong phòng tránh thí nghiệm vô trùng.

Bước 3: Bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng dạ con
Sau khi xử lý tinh binh, bước bơm tinh trùng sẽ được làm ngay. Trước đó, "cô bé" và cổ tử cung của người vợ sẽ được làm sạch từ từ. Dụng cụ dùng để đưa tinh binh vào dạ con là catheter nhỏ có đầu tù cùng với mềm nhũn. Catheter được luồn qua cổ tử cung vào đến buồng dạ con. Tinh binh được bơm từ từ vào cho biết đến khi hết. Vấn đề bơm tinh binh có nguy cơ kiến người bà xã có cảm giác tức nhẹ tại bụng dưới.

giải pháp IUI liệu có xác suất đậu thai tương đối cao

cách IUI có xác suất đậu thai tương đối cao

Bước 4: Sau khi bơm tinh binh
Thao tác bơm tinh trùng vào buồng tử cung chỉ mất tầm khoảng 1 - 2 phút. Sau đó người cô ấy có thể ngồi nghỉ ở chỗ 30 phút cũng như ra về. Thực hiện Bơm tinh trùng IUI xong, nam giới cô ấy không cấp thiết phải nằm 1 vùng. Mọi sinh hoạt có thể tiếp tục thường thì, chỉ nên chú ý không nên hoạt động quá mạnh.

Sau 2 tuần thực hiện bơm tinh binh bạn có khả năng khiến cho xét nghiệm để kiểm tra kết quả

Sau 2 tuần tiến hành bơm tinh binh bạn có khả năng làm cho xét nghiệm để kiểm tra kết quả

khoảng tầm 14 hôm sau khi bơm tinh trùng có nguy cơ khiến thăm khám beta hCG. Nếu chỉ số nhận được trên 25 mIU/ml thì 90% là bạn đã từng có thai. Song để chắc chắn hơn, bạn có nguy cơ khiến cho siêu âm túi thai sớm sau 3 tuần. Tình huống không đậu thai, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn tiến hành IUI một lần nữa hoặc chuyển cách khác biệt.

3. Lưu ý khi tiến hành bơm tinh binh
cách bơm tinh trùng vào tử cung tiến hành tương đối dễ dàng. Nhưng mà bạn nên chú ý một số điều sau đây:

3.1. Thời gian bơm tinh trùng
khoảng thời gian tốt nhất để thụ tinh là 12 tiếng trong vòng thời gian trứng rụng. Bởi vì thế tiểu phẫu bơm tinh trùng thường được làm trong khoảng tầm từ 32 - 38 tiếng sau lúc tiêm hCG.

3.2. Dấu hiệu bình thường sau lúc Bơm tinh binh IUI
các dấu hiệu như chảy máu, đau đớn âm ỉ bụng dưới hay căng tức ngực là hoàn toàn thông thường. Đa số người khiến IUI đều gặp những dấu hiệu trên và sẽ hết trong 1 - 2 ngày. Nhưng mà, nếu các dấu hiệu này không chấm dứt mà liệu có dấu hiệu nặng nề hơn thì bạn cần phải tới chuyên gia ngay. Chảy máu đỏ từ "cô bé" có khả năng là dấu hiệu nhận biết của vấn đề thương tổn tử cung.

3.3. Chú ý khoảng thời gian mới đầu sau lúc bơm tinh trùng
tinh trùng có nguy cơ sống trong dạ con tới 4 hôm. Do đó khoảng thời gian này vô cùng cấp thiết. Bạn cần hoạt động từ từ, ăn dùng đầy đủ chất, giữ tinh thần thoải mái để vấn đề có bầu xảy ra thành công.

4. Bơm tinh trùng IUI tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Nếu bạn đang thắc mắc xác định kiếm chẩn đoán chính mình một địa chỉ bơm tinh trùng IUI uy tín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một Bật mí không tồi. Đặc điểm cho biết tới nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từng hoạt động trên 23 năm, đạt được nhiều thành tích trong ngành. Không những sở hữu Trung tâm thăm khám đạt chuẩn ISO 15189:2012 mà bệnh viện còn thì có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ cũng như y tá giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với người bệnh.

Bơm tinh binh IUI ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bơm tinh trùng IUI ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để tạo cơ hội thuận tiện nhất cho biết người bị bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từng đưa ra nhiều chương trình khác biệt nhau. Đó là thăm khám tại gia giúp cho tiết kiệm tối đa khoảng thời gian, công sức. Đó là chương trình bảo lãnh viện giá thành, trợ giúp phí xét nghiệm chữa trị bệnh. Hiện nay, bệnh viện đang kết hợp chương trình này đối với rất nhiều công ty. Có nguy cơ điểm qua 1 số công ty như:

Bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bảo hiểm bưu điện PTI

Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

Bảo hiểm nhân thọ AIA

Bảo hiểm nhân thọ Prudential,...

với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã từng hiểu bơm tinh binh là gì Tiếp đó phải không? Kĩ thuật này đã mở ra kỉ nguyên mới trong việc điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn. Những bạn có thể gọi điện trực tuyến hotline: 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được giúp sức chi đào thải hơn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()