Đáng ngại hơn, căn bệnh sùi mào gà có sự liên quan mật thiết với ung thư.

triệu chứng sùi mào gà là những nụ sùi nhỏ giống với mào gà, hoa lơ ở cô bé, bộ phận sinh dục, cổ tử cung, đường miệng, họng hoặc dương vật, đôi khi xung quanh lỗ lỗ đít. Thời gian ủ căn bệnh từ vài ba tuần tới vài tháng. Sùi mào gà nếu đừng nên trị và theo dõi sẽ có nguy cơ gây ung thư sinh dục, đặc biệt là ung thư cổ tử cung.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/sui-mao-ga-va-pha-thai-an-toan.html

https://linkhay.com/link/3628209/sui-mao-ga-va-pha-thai-an-toan

Sùi mào gà lây qua quan hệ khi quan hệ không được bảo vệ, theo mọi hình thức, nhất là hình thức cậu bé - lỗ đít. Ngoài ra căn bệnh sùi mào gà còn truyền nhiễm nhiễm trùng thông qua sinh hoạt hàng ngày như những tiếp xúc Trên khăn tắm, bồn tắm, quần lót, hoặc cũng có thể lây qua những dụng cụ y tế chưa được khử khuẩn...

Khám tầm soát ung thư cổ tử cung giúp nữ giới.

 

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà từ 3 tuần tới 8 tháng, bình quân là 3 tháng. Có trường hợp giao hợp không an toàn không lâu, đã có biểu hiện căn bệnh. Như vậy, thời gian ủ bệnh của mỗi đối tượng không giống nhau tùy thuộc vào cơ thể và hệ miễn dịch của mỗi người bệnh.

ở con gái, sùi mào gà tập trung ở âm vật, môi bé, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng thể gặp sùi mào gà cổ tử cung. Triệu chứng đầu tiên là các vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2mm; hay là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ biến chuyển thành các gai hay lá, chiều dài có thể lên tới vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ướt át, giữa những nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Có thể bắt gặp tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

tại nam giới, sùi mào gà luôn mọc tại cậu bé, cũng có thể tại bìu hoặc xung quanh hậu môn. Đó là các u lành tính của tế bào do HPV, lây lan chủ yếu qua quan hệ. Bệnh thường gặp tại các người bệnh trong tuổi 16-35, chủ yếu lây lan nhiễm qua con đường quan hệ. Cũng có một vài trường hợp bị truyền nhiễm viêm gián tiếp do tiếp xúc với vật dụng có virus gây bệnh hoặc tiếp xúc thân mật với đối tượng.

vài ba năm sau khi bắt đầu quan hệ và giao hợp liên tục, xác suất viêm HPV và nguy cơ mắc bệnh tăng theo con số bạn tình trong đời. Đa số, cơ thể con bệnh nhân có xác suất tạo miễn dịch tiêu diệt HPV và trong vòng 1-2 năm HPV sẽ mất đi trong cơ thể. Phần lớn sùi mào gà nhỏ và ít, luôn tự mất, có thể không cần phải chữa trị gì, nhưng mất đi nhiều lần thời gian. Những trường hợp nặng, nhiều thì phải điều trị ở phòng khám có chuyên khoa da liễu. Căn bệnh có xác suất lây truyền cao giúp đối tác nếu không nên điều trị kịp thời.

 
 
 
 
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()