bệnh giang mai là bệnh lây lan qua những đường tình dục. Nếu không nên trị kịp thời, bệnh có nguy cơ cao gây ra những tai biến nguy hiểm cho bệnh nhân, nguy hiểm nhất có thể gây ra mất mạng.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/giang-mai-la-can-benh-gi.html

https://linkhay.com/link/3729433/giang-mai-la-can-benh-gi

https://suckhoehanoi.webflow.io/posts/giang-mai-la-can-benh-gi

1. Giang mai là gì?
bệnh giang mai là 1 bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD) do vi khuẩn Treponema pallidum gây nên. Bệnh giang mai có nguy cơ dẫn tới biến chứng sức khỏe trầm trọng nếu không nên chữa tổng quan cùng với sớm.

Trong năm 2018, đã liệu có 115.045 báo cáo chẩn đoán mới về giang mai (tất cả các giai đoạn), so với 38.739 lượng người bị bệnh cho lây nhiễm HIV mới trong năm 2017 cùng với 583.405 trường hợp mắc lậu năm 2018. Trong số các trường hợp mắc bệnh giang mai, 35.063 tình huống tại thời kỳ nguyên phát cùng với thứ phát (P & S), thời kỳ sớm nhất cũng như dễ lây truyền nhất của giang mai. Năm 2018, phần lớn các tình huống bệnh giang mai P & S tiếp diễn tại những bạn nam đồng tính phái mạnh, một số người đàn ông khác thì có "làm chuyện ấy" tình dục đối với đồng đặc tính (MSM). Năm 2018, MSM chiếm 77,6% trong mọi một số trường hợp bị bệnh giang mai P và S. Tuy vậy, Vài năm gần đây, số trường hợp bệnh giang mai P & S đang tăng cường trong nhóm MSM tại nam cũng như cả chị em.

bệnh giang mai bẩm sinh (bệnh bệnh giang mai truyền từ phụ nữ mang thai sang thai nhi) tiếp tục là mối e ngại ở Mỹ. Trong năm 2018, đã từng báo cáo 1.303 trường hợp bị bệnh giang mai bẩm sinh, so đối với 73 trường hợp nhiễm HIV chu sinh trong năm 2017.

2. Một số vị trí “ưa thích” của virus bệnh giang mai
vi rút bệnh giang mai thâm nhập vào người bạn nam lành qua đường tình dục với đường miệng, âm đạo hay hậu môn trực tràng. Ngoài ra, bệnh có nguy cơ lây truyền qua một số vật dụng, vật dụng mắc mắc bệnh, một số vết xước, vết lở loét... Ngoài ra, bệnh có nguy cơ lây lan qua máu, ví như dùng kim tiêm chớ nên vô khuẩn, lây nhiễm từ mẹ sang con.

giai đoạn tổn thương vì khuẩn giang mai gây thường hay chỉ liệu có 1 cùng với thấy ngay tại nơi mà virus xâm nhập vào người. Thường virus sẽ xâm nhập thông qua những vết loét tại bộ phận sinh dục ( >90%), hậu môn... Bên cạnh đó, vi rút bệnh giang mai còn có thể thấy ở một số khu vực khác biệt như tại môi, lưỡi, miệng (do "làm chuyện ấy" sinh sản với miệng), ngón tay, vùng eo lưng, trán, vú...

giang mai
giang mai tại chỗ đường miệng
3. Triệu chứng giang mai
dấu hiệu của bệnh giang mai thường hay tương tự đối với những dấu hiệu của nhiều bệnh khác. Nhưng mà, những dấu hiệu nhận biết của giang mai thường biểu hiện điển hình khi bệnh từng tiến triển tới giai đoạn cố định trong không ít tuần, không ít tháng hay nguy hiểm nhất là vài năm.

những dấu hiệu nhận biết hay bắt gặp ở người bệnh mắc bệnh giang mai, bao gồm:

thấy vết loét không đau đớn
Sốt
rụng tóc
đau cơ
Cảm giác chán ăn
đau họng
Sưng họng
Sa sút trí tuệ
giảm trí nhớ
giảm khả năng vận động cũng như kết hợp cử động
tế nhị
co giật, run
Thị lực mắc đe dọa

giảm sút thính lực
giang mai có thể xâm chiếm cả đội ngũ thần kinh tại bất kỳ giai đoạn viêm nhiễm nào cũng như dẫn đến 1 loạt một số triệu chứng, gồm có nhức đầu, biến đổi hành vi, khó kết hợp một số cử động cơ, tê liệt, không đủ hụt cảm giác và mất trí nhớ. Quá trình này được gọi là bệnh giang mai thần kinh.

bệnh giang mai
Hình ảnh bệnh giang mai tại đấng mày râu
tương tự như giang mai thần kinh, bệnh giang mai thị giác có thể xảy ra tại bất kỳ giai đoạn nhiễm trùng nào. Giang mai thị giác có thể mối quan hệ tới phần lớn mọi cấu tạo mắt, nhưng mà chủ yếu là tình trạng viêm màng bồ đào sau. Một số biểu hiện bao gồm mất cân bằng thị lực, suy giảm thị lực cùng với mù vĩnh viễn.

4. Ngăn ngừa bệnh giang mai
dùng bao cao su đúng biện pháp có khả năng giảm thiểu nguy cơ bị bệnh giang mai. Nhưng, biện pháp an toàn nhất để hạn chế lây nhiễm những bệnh qua đường tình dục, gồm có bệnh giang mai là hạn chế sờ "làm chuyện ấy" tình dục khi chưa rõ về mức độ sức khỏe của người nữ.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có chia sẻ Gói khám, Sàng lọc các bệnh tình dục giúp khách hàng có thể phát hiện sớm một số căn bệnh cũng như thì có hướng chữa trị hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Gói xét nghiệm sàng lọc một số bệnh tình dục ở Vinmec dành kết luận tất cả mọi người, cả đàn ông cũng như phụ nữ.

khi đăng ký Gói thăm khám sàng lọc bệnh tình dục, khách hàng sẽ được: thăm khám chuyên khoa Da liễu; làm các thăm khám như: thăm khám HIV Ab test sớm, xét nghiệm Chlamydia test nhanh, xét nghiệm Treponema pallidium test sớm, xét nghiệm Treponema pallidum TPHA định đặc tính cũng như định lượng, xét nghiệm vi khuẩn nhuộm soi cùng với thăm khám vi nấm nhuộm soi...

 
 
 
 
 
 
 
17/6
 
3
 
 
3
 
 
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()