Vào 24 giờ đẹp trời, con bạn có cảm giác chuyện đi cầu thấy phiền toái rất lớn. Đó là do trẻ cảm thấy đau buốt lúc đi giải hoặc có khả năng “con chim cu” của bạn nhỏ mắc sưng tấy lên. Đây là tình hình rất thường bắt gặp tại đa số các trẻ nhỏ. Căn nguyên thường gặp là do con bạn mắc hẹp bao quy đầu.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/cat-bao-quy-dau.html

https://linkhay.com/link/3542311/cat-bao-quy-dau-753

 
 
 


1. Bao quy đầu hẹp là gì?
bệnh hẹp bao quy đầu có nghĩa là da bao quy đầu trên quy đầu không thể lộn ra khỏi quy đầu dễ dàng.

2. Tác nhân hẹp bao quy đầu
bao quy đầu bị hẹp là thông thường với trẻ sơ sinh. Đây thường không phải là 1 băn khoăn bệnh lí trừ lúc nó dẫn tới những biểu hiện cho biết trẻ.

song, ở trẻ không nhỏ hơn, đó có thể gây ra hậu quả gây sẹo xơ. Khả năng tuột lên được của da quy đầu tăng theo lứa tuổi. Chỉ có 50% ở trẻ có da đầu dương vật tuột lên được trước 1 tuổi, nhưng mà tới 92% ở trẻ trước 7 tuổi.

phần lớn các bé trai không nên cắt bao da quy đầu đều bị bao quy đầu bị hẹp. Bởi quy đầu của trẻ vẫn đang dính vào "cậu bé". Điều này là hoàn toàn bình thường trong tầm khoảng 2 tới 6 năm đầu tiên của trẻ. Khi trẻ tầm khoảng 2 tuổi, bao quy đầu sẽ bắt đầu tiên tuột ra 1 biện pháp thiên nhiên khỏi đầu dương vật. Da bao quy đầu của các trẻ em có thể cần không ít thời điểm hơn để lộn ra thường thì. Song Việc này không tức là thất thường – vì nó sẽ tụt ra lúc trẻ lớn hơn. Không bao giờ nỗ lực lột bao da quy đầu của con bạn quá mạnh. Bởi vì nó có khả năng gây ra đau đớn và khiến thương tổn bao quy đầu.

Hep bao quy đầu có thể xảy ra kể cả tại người lớn lúc mắc chấn thương hay viêm nhiễm. Đó là do kéo bao da quy đầu trở lại đối với lực quá mạnh khi vệ sinh. Lực có khả năng làm cho rách da và tạo ra 1 vết sẹo làm cho bệnh hẹp bao quy đầu hơn. Nguyên do viêm nhiễm có nguy cơ từ dương vật hay đường tiểu gây ra sưng tấy, đau rát.

3. Những biểu hiện nào mối quan hệ đến bao quy đầu bị hẹp ?
Đưa con bạn đi khám bác sĩ nếu trẻ liệu có các kiểu triệu chứng sau đây:

chưa thể tuột da bao quy đầu khi rửa sạch nách rửa.
đau và sưng đỏ da bao quy đầu, da có thể căng bóng. Trong trường hợp nghẹt, da bao quy đầu có thể tím bởi mất máu nuôi.
Trẻ thấy băn khoăn về chuyện đi đái như tiểu nhiều, xuất hiện đau lúc tiểu, không tiểu được…
4. Bao quy đầu bị hẹp được chẩn đoán như vậy nào?
chuyên gia sẽ hỏi thông tin về các biểu hiện cũng như lịch sử bệnh lí của con bạn. Sau đó, thăm khám bao da quy đầu con bạn. Thường thì, trẻ không cần phải làm thêm thăm khám gì.

một tỷ lệ có thể nghẹt bao da quy đầu bởi vì trẻ nỗ lực tụt lên nhưng quên kéo xuống sau khi đi đái hoặc rửa sạch nách. Ngoài ra, nếu trẻ mắc bệnh viêm bao quy đầu cùng với quy đầu rất nhiều lần cũng có thể gây nên nghẹt.

Hình ảnh trong bao quy đầu hẹp sinh lí là lỗ mở không sẹo, lành lặn, trơn láng. Nếu là bệnh lí, bạn sẽ thấy khoảng xơ màu trắng, thụt rút cận kề lỗ mở.

5. Những phương pháp điều trị
hầu hết các tình huống hẹp bao quy đầu có thể được kiểm soát đơn giản bằng phương pháp kết hợp làm sạch tốt, thoa thuốc kháng sinh cũng như suy giảm đau đớn. Thỉnh thoảng nên có sự can thiệp của tiểu phẫu. Điều trị bao quy đầu bị hẹp tùy theo nguyên nhân cũng như mức độ trầm trọng một số dấu hiệu nhận biết của con bạn. Các giải pháp trị có thể bao gồm:

a. Rửa ráy, nong bao da quy đầu mỗi ngày
Dạy con bạn nhẹ nhàng tụt bao quy đầu lên xuống 1 ngày lúc tắm xong hoặc sau khi đi tiểu. Nước giải có thể gây kích ứng cho biết đầu "cậu nhỏ" nếu tích tụ lâu dưới bao da quy đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải lột bao quy đầu ra để rửa kết luận trẻ. Rửa ráy dễ thực hiện bằng biện pháp rửa với nước sạch cũng như xà phòng nhẹ. Nếu đang bị hẹp hay viêm bao da quy đầu, có khả năng phỏng đoán đầu "cậu nhỏ" của trẻ ngâm trong nước ấm từ 5 tới 10 phút để giảm sút đau.

Dù làm sạch cá nhân thường xuyên cực kỳ cấp thiết, nhưng rửa quá độ với xà phòng tránh có thể dẫn tới đau rát. Nhẹ nhàng rửa đầu "cậu nhỏ" của trẻ 1 lần mỗi ngày bằng nước nóng là đầy đủ sạch sẽ. Nếu bạn muốn lấy xà phòng, hãy lựa chọn kiểu xà phòng tránh nhẹ hay không mùi hương để giảm nguy cơ kích thích da của trẻ.

Nếu bạn không vệ sinh kĩ bao da quy đầu cho biết trẻ, về lâu dài sẽ thấy 1 chất màu trắng dưới bao quy đầu của trẻ. Đây là chất dơ được ứ đọng Trong thời gian dài. Chất này sẽ ngăn không kết luận lộn bao quy đầu lên dễ thực hiện. Cũng như bao quy đầu trở nên nơi có con của vi rút. Điều này có nguy cơ dẫn tới nhiễm trùng chẩn đoán con bạn.

hẹp bao quy đầu một
hướng dẫn trẻ tự rửa ráy da bao quy đầu mỗi lần rửa sạch nách.
Nguồn: internet
b. Thuốc
Nếu trẻ liệu có tấy đỏ da bao quy đầu, có nguy cơ cần thiết trị với kháng sinh.

Steroid thoa tại khu vực da đầu dương vật là một loại kem giúp cho gây xìu da bao quy đầu để giúp cho trẻ dễ dàng tụt lên cũng như kéo xuống. Thuốc được xoa lên đầu "cậu bé" sau lúc rửa sạch sẽ đối với nước.

c. Nong bao quy đầu
Nếu bao quy đầu hẹp theo hướng sinh lí, liệu có những chất dơ đọng lại tại đầu dương vật. Khi này, trẻ cần được nong da bao quy đầu với quá trình giúp sức của bác sĩ chuyên khoa. Một chút thuốc tê sẽ được xịt vào đầu "cậu nhỏ" của trẻ để giúp trẻ suy giảm đau lúc tiến hành tiểu phẫu này. Nong bao da quy đầu sẽ giúp cho bảo tồn da bao quy đầu. Việc đó cần phải được làm thường xuyên hàng ngày phỏng đoán trẻ. Tuy nhiên, có nguy cơ không phải lúc nào cũng phòng chống băn khoăn tái phát.

bao quy đầu bị hẹp 2
Nong da bao quy đầu 1 ngày cho biết trẻ.
Nguồn: internet
d. Phẫu thuật
cắt da quy đầu (một phần hay toàn bộ bao quy đầu) có khả năng được coi xét nếu những phương pháp điều trị không giống từng bất thành. Tuy vậy trẻ nhất thiết liệu có quá trình xét nghiệm và nhận xét của bác sĩ. Các rủi ro của phẫu thật có nguy cơ gồm có xuất huyết, nhiễm trùng. Sau khi cắt bao quy đầu, vùng đầu "cậu bé" của trẻ sẽ mất lớp áo bảo vệ và dễ thương tổn do ma sát với quần của trẻ. Lúc trưởng thành, trẻ có nguy cơ mất cảm giác tại chỗ này, nhất là lúc "làm chuyện ấy" tình dục. Vì vậy, phẫu thuật thường chỉ được đề xuất như là phương án cuối cùng. Nếu bao da quy đầu của trẻ mắc xơ hóa, thủ thuật được xem là lựa chọn chữa tốt nhất cùng với duy nhất cho biết trẻ.

Trong trường hợp rất lớn là nghẹt bao quy đầu, việc không đủ lưu lượng máu đến "cậu bé" có khả năng gây nên chết mô (hoại tử). Khi đó, cần phải tiểu phẫu cấp cứu kết luận trẻ ngay lập tức.

Sau tiểu phẫu, ngoài theo dõi một số triệu chứng sưng tấy hoặc xuất huyết "cậu nhỏ", bạn vẫn phải rửa ráy 1 ngày cho biết trẻ.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()