close

Sau lúc cắt da quy đầu người bệnh có vết mổ ở khoảng lân cận chu vi "cậu bé", đầu dương vật lộ ra bên ngoài. Bởi vì thế, người bệnh cần làm sạch cũng như thay thế băng vết mổ ở bệnh viện chuyên khoa hay tại nhà theo hướng dẫn.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/cat-bao-da-quy-dau.html

 
 

người bị bệnh cần phải làm sạch thân thể, tắm xong rửa, làm sạch sạch sẽ cơ quan sinh sản hằng ngày. Vấn đề làm sạch vết mổ được thực hiện sau lúc tắm.

Trước khi thay băng vết mổ, nên rửa tay sạch sẽ tay bằng xà phòng thơm trước khi tự thay băng. Sau đó, nhỏ nước muối sinh lý NaCL 0,9% vào băng với mục đích khiến cho mềm băng Sau đó mới nhẹ nhàng bóc băng ra.

Sau đó, dùng gạc thẩm thấu nước muối sinh dục NaCL 0,9% làm sạch cận kề vết mổ, sử dụng gạc lau khô Sau đó tẩm hỗn hợp sát trùng Betadine 10% vào gạc để khử trùng lân cận vết mổ và băng lại vết mổ. Khi đi đái ,tránh để nước đái vào băng cũng như vết mổ
nên chú ý, trong khi này không chạm tay vào vết mổ. Thường xuyên dùng thuốc, rửa ráy vết mổ đúng theo chỉ dẫn của chuyên gia. Trong khi uống thuốc thì có bất thường báo lại ngay bác sĩ chuyên khoa.

PGS Quang cũng lưu ý, bạn nam thanh niên thường sốt sắng muốn quay lại sinh hoạt, tập như hôm thường. Nhưng, trong tuần trước hết sau khi cắt bao da quy đầu không nên vận động mạnh, tránh tập thể dục như luyện tập gym, đá bóng…

Sau một tháng nếu vận động tập thể thao không gặp trở ngại gì thì bạn tập thông thường.

bạn nam mới cắt bao quy đầu cũng không nên bê vác nặng; không làm việc nặng, gắng sức làm tác động đến vết mổ.

đàn ông mới cắt bao quy đầu cũng nên sử dụng 2,5-3 lít nước hàng ngày.- Ẳn rất nhiều thực phẩm giảm sút viêm: cá hồi, cá ngừ. Các loại hạt: vừng, lạc, hạnh nhân….

Ẳn nhiều các loại rau quả tươi giàu dưỡng chất vitamin, khoáng chất cùng với một số loại trái cây: Cam, bưởi, táo, nước ép cà chua, lê …

nói không với những thức ăn kích thích: rượu, bia, thuốc lá, cà phê….và kiêng ăn đồ ăn dễ gây dị ứng: tôm, cua, thịt gà, thịt bò, nhộng tằm..

tuyệt đối, sau khi cắt da quy đầu nên kiêng "làm chuyện ấy" tình dục sau mổ ít nhất 1 tháng. Tránh "yêu" tình dục quá mức, thô bạo, tần suất nhiều lần.

trong khi để ý, làm sạch vết mổ tại gia, nếu xuất hiện thì có bất thường, dấu hiệu như viêm nhiễm, thấy cả "cậu bé" sưng phồng to, đỏ cảm giác đau, dịch mủ đặc, nặng mùi, đôi khi kèm sốt, mệt mỏi toàn thân; Chảy máu: "cậu bé" liệu có rất nhiều mao mạch cần phải lúc dương vật cương lên hay khi bóc băng vết mổ có thể bị chảy máu; có mức độ dính da bao quy đầu sau cắt... Đòi hỏi bệnh viện để được kiểm tra lại.

vì đây là hậu quả muộn nếu cấp thiết bác sĩ chuyên khoa sẽ phải cắt lại bao quy đầu lại.

các bác sĩ cũng khuyến cáo, nam giới nên kiểm tra tình hình da bao quy đầu, nếu liệu có giai đoạn hẹp bao quy đầu cần phải đi đến bác sĩ khám, can thiệp sớm để không nên ảnh hưởng tới giao hợp tình dục cũng như nguy cơ dẫn tới ung thư "cậu nhỏ" sau này.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seolinktang2 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()